Bounce Rate bị thay thế trong Google Analytics 4

Bounce Rate (tỷ lệ thoát) là một chỉ số được các nhà tiếp thị (marketers) và chuyên viên phân tích (analysts) dùng nhiều trong Universal Analytics (GA3). Chỉ số này sẽ không còn tồn tại trên Google Analytics 4 nữa, bạn sẽ bắt đầu làm quen với bộ chỉ số thay thế mới với hiệu quả cao hơn.

Bounce Rate trong GA3 hoạt động như thế nào?

Nói một cách đơn giản, khi người dùng truy cập một trang web trong website của bạn và rời khỏi trang web đó mà không xem bất kỳ trang nào khác được coi là Bounce (thoát). GA3 gọi đó là các phiên truy cập trang đơn “single-page sessions”, và các phiên này sẽ có thời lượng phiên là 0 giây (session duration = 0 seconds).

Bounce Rate (hay còn gọi là Tỷ lệ thoát trang đơn) chính là tỷ lệ phần trăm của sessions của các trang đơn chia cho tổng số sessions của website (Bounce Rate = (single-page sessions / total site sessions)*100).

Vậy Bounce Rate cao có phải là điều xấu không? Điều này tùy thuộc vào loại hình website của bạn, ví dụ bạn đang có 1 website về Tin tức, nếu Bounce Rate ở Trang chủ cao đồng nghĩa với việc người dùng chỉ xem trang chủ mà không vào xem các trang Chuyên mục và Bài viết chi tiết, điều đó là không tốt. Nhưng nếu bạn đang chạy một Landing page chỉ với 1 trang web thì tỷ lệ thoát ở đây rất là cao, điều đó là bình thường.

Làm quen với Engagement Rate trong GA4

Bounce Rate trên GA4 được thay thế bằng Engagement Rate (Tỷ lệ tương tác), chỉ số này có ý nghĩa ngược lại so với Bounce Rate, nếu Bounce Rate chỉ ra tỷ lệ thoát thì Engagement Rate lại chỉ ra tỷ lệ gắn kết của người dùng với trang web.

GA4 cung cấp bộ Chỉ số tương tác (Engagement metrics) gồm:

  • Engagement Rate
  • Engaged Sessions
  • Engaged Sessions Per User
  • Average Engagement Time

Một Engaged Session được tính là một session có thời lượng từ 10s trở lên, trong session đó người dùng xem ít nhất từ 2 trang đối với website hoặc 2 màn hình đối với ứng dụng di động hoặc có ít nhất một sự kiện chuyển đổi (ví dụ: play video, add product to cart, hoặc purchase).

Engagement Rate cũng được tính toán bằng công thức: Engagement Rate = (Engaged Sessions / Sessions)*100

Vậy Engagement Rate chính là chỉ số mới giúp bạn đo lường được tỷ lệ tương tác của người dùng với website/app của bạn.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox