[GA4] Báo cáo Hiệu suất

Tìm hiểu những kênh và chiến dịch nhận được giá trị đóng góp cho lượt chuyển đổi.

Sử dụng báo cáo Hiệu suất để xem hiệu suất của từng kênh trên tất cả các lượt chuyển đổi.

Nội dung trong bài viết này:

  • Trước khi bắt đầu
  • Cách sử dụng báo cáo
  • Tìm hiểu dữ liệu

Trước khi bắt đầu

  • Tài sản Google Analytics 4 của bạn phải đang thu thập dữ liệu.
  • Bạn cần đánh dấu ít nhất một sự kiện là sự kiện chuyển đổi.
  • Để xem dữ liệu chi phí cho các chiến dịch tiếp thị, bạn phải làm theo một trong những cách sau:
    • Liên kết tài sản Google Analytics 4 với một tài khoản Google Ads, Search Ads 360 hoặc Display & Video 360 đang hoạt động và có phát sinh chi tiêu
    • Nhập dữ liệu chi phí thông qua tính năng Nhập dữ liệu 

Ngoài ra, bạn nên đặt mô hình phân bổ trong báo cáo thành mô hình Phân bổ dựa trên dữ liệu.

Cách sử dụng báo cáo

Truy cập vào báo cáo

  1. Trong Google Analytics, hãy nhấp vào Quảng cáo ở bên trái.
  2. Chuyển đến phần Phân bổ > Hiệu suất > Tất cả các kênh.

Chọn phạm vi ngày và sự kiện chuyển đổi

Bắt đầu bằng cách chọn một phạm vi ngày từ trình đơn thả xuống “bộ chọn ngày” ở phía trên cùng bên phải. Sau đó, hãy chọn một hoặc nhiều sự kiện chuyển đổi từ trình đơn thả xuống ở phía trên cùng bên trái của báo cáo. Theo mặc định, hệ thống sẽ chọn và tổng hợp tất cả sự kiện chuyển đổi vào trong báo cáo.

Thêm bộ lọc (không bắt buộc)

Báo cáo trình bày dữ liệu về tất cả người dùng. Để xem dữ liệu về một nhóm người dùng cụ thể, hãy nhấp vào Thêm bộ lọc ở phía trên cùng bên trái.

Ví dụ:

Nếu chỉ muốn xem dữ liệu về người dùng Chrome, bạn nên thêm bộ lọc Bao gồm (mặc định), chọn phương diện Trình duyệt (trong mục Thiết bị), sau đó chọn Chrome làm giá trị phương diện, rồi nhấp vào OK.

Chọn thứ nguyên để báo cáo

Cả hình ảnh dữ liệu và bảng dữ liệu đều trình bày dữ liệu được phân tích theo phương diện Nhóm kênh mặc định. Hãy sử dụng trình đơn thả xuống ở đầu bảng dữ liệu để xem dữ liệu theo các phương diện Nền tảng nguồnNguồnPhương tiện hoặc Chiến dịch.

Tuỳ chỉnh báo cáo

Nhấp vào Chỉnh sửa phần so sánh ở trên cùng bên phải để thay đổi dữ liệu hiển thị trong báo cáo. Trong bảng điều khiển Tuỳ chỉnh báo cáo, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thêm các bộ lọc.

Chia sẻ, tải xuống hoặc xuất báo cáo

Nhấp vào biểu tượng Chia sẻ báo cáo này  ở trên cùng bên phải để chia sẻ, tải xuống hoặc xuất dữ liệu hiện có trong bảng.

Tìm hiểu dữ liệu

Hình ảnh dữ liệu

Biểu đồ thể hiện giá trị đóng góp cho lượt chuyển đổi mà mỗi giá trị phương diện nhận được trong phạm vi ngày đã chọn. Ví dụ: phương diện Nhóm kênh mặc định là phương diện mặc định của báo cáo và các giá trị bao gồm Kết quả tìm kiếm tự nhiênTrực tiếpGiới thiệu, v.v.

Biểu đồ thanh thể hiện tổng giá trị đóng góp cho lượt chuyển đổi mà mỗi giá trị phương diện nhận được.

Hãy di chuột qua các thành phần của hình ảnh dữ liệu để biết thông tin cụ thể hơn.

Bảng dữ liệu

Bảng dữ liệu trình bày dữ liệu được phân tích theo phương diện Nhóm kênh mặc định. Theo mặc định, hệ thống sắp xếp báo cáo theo kênh có số lượt chuyển đổi cao nhất. Hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh một trong những chỉ số khác để sắp xếp theo chỉ số đó, hoặc nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh mục Nhóm kênh mặc định để chọn một phương diện khác.

Hàng trên cùng của bảng dữ liệu cung cấp thông tin tổng quan về hiệu suất của những sự kiện chuyển đổi được chọn trong phạm vi ngày đã chỉ định. Hàng này cho biết kết quả tổng cộng của 5 chỉ số:

  • Số lượt chuyển đổi: Số lần người dùng kích hoạt một sự kiện chuyển đổi
  • Chi phí quảng cáo: Tổng số tiền mà bạn đã trả cho quảng cáo của mình
  • Chi phí mỗi lượt chuyển đổi: Tổng chi phí chia cho số lượt chuyển đổi đã chọn
  • Tổng doanh thu: Tổng doanh thu từ giao dịch mua hàng, gói thuê bao và quảng cáo (Doanh thu từ giao dịch mua hàng cộng với Doanh thu từ gói thuê bao cộng với Doanh thu từ quảng cáo)
  • Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo: Doanh thu từ những lượt chuyển đổi đã chọn chia cho tổng chi phí quảng cáo

Lưu ý:

  • Khi bạn lọc báo cáo (bằng cách chọn một nhóm các sự kiện chuyển đổi trong bộ chọn hoặc thêm một bộ lọc phương diện), chỉ những lượt chuyển đổi và chiến dịch được phân bổ đáp ứng tiêu chí của bạn mới xuất hiện trong báo cáo. Khi một chiến dịch được thêm vào báo cáo, chi phí hiển thị trong cột Chi phí quảng cáo và được dùng trong các chỉ số Chi phí mỗi lượt chuyển đổi và Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo sẽ thể hiện toàn bộ chi phí của chiến dịch và không thể chia nhỏ hơn nữa.
  • Google Analytics và Google Ads phân bổ lượt chuyển đổi theo cách khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thấy sự khác biệt về dữ liệu khi so sánh cùng một phạm vi ngày trong mỗi sản phẩm.

Nguồn: https://support.google.com/analytics/answer/12198930

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox