Ngày 5 tháng 12 năm 2023
Google Analytics 4 audience builder trong Google Ads
Tạo và áp dụng Analytics audiences bao gồm predictive audiences trực tiếp trong Google Ads. Xậy dựng audiences tốt hơn dựa vào thông tin chi tiết sâu rộng về hành vi trong Google Analytics 4. Bạn có thể tạo Analytics audiences trong Audience manager và khi tạo chiến dịch
Predefined và custom item-scoped dimensions trong GA4 audience builder, segment builder, custom report builder, và Data API
Chúng tôi bổ sung thêm các dimensions cho audience builder, segment builder, custom reports builder, và Data API trong Google Analytics 4, cho phép bạn đo lường và kích hoạt bằng cả pre-defined và custom item-scoped dimensions.
Item-scoped custom dimensions đã được thêm vào audience builder, segment builder, custom reports builder, và Data API.
Các predefined item-scoped dimensions đã được thêm vào segment builder:
- Item ID
- Item name
- Item brand
- Item variant
- Item affiliation
- Item category
- Item category
- Item category 2
- Item category 3
- Item category 4
- Item category 5
- Item promotion name
- Item promotion creative slot
- Item promotion creative name
- Item list ID
- Item list name
- Item list position
- Item location ID
Các predefined item-scoped dimensions đã được thêm vào audience builder:
- Item list ID
- Item list position
- Item location ID
- Item promotion creative name
- Item promotion creative slot
- Item promotion name
Ngày 4 tháng 12 năm 2023
Xuất Google Analytics 4 audience với Google Ad Manager PPID
Khi bạn Analytics audiences sang Ad Manager, bạn hiện có thể sử dụng chúng cho first-party segments bằng cách sử dụng giá trị nhận dạng được cung cấp bởi Publisher (PPID). First-party segment cho phép bạn kiếm tiền từ trang web hoặc ứng dụng của mình hiệu quả hơn bằng cách hướng mục tiêu chiến đến người dùng có giá trị cao nhất.
Để có thể tận dụng tính năng này, hãy bật PPID trong tài khoản Ad Manager và bật quảng cáo được cá nhân hóa trong liên kết giữa Google Analytics và Google Ad Manager. PPIDs sẽ tự động thêm vào GA4 audiences hiện tại của bạn khi xuất sáng Ad Manager. Nếu bạn đã bật các cài đặt này thì không cần thiếp lập thêm.
Ngày 27 tháng 11 năm 2023
Những điểm cải tiến đối với tính năng lấy mẫu dữ liệu và hàng (other)
Google Analytics lưu trữ dữ liệu từ trang web hoặc ứng dụng của bạn trong hai loại bảng được tối ưu hoá để nâng cao hiệu suất hoặc tính linh hoạt. Trong lần cập nhật này, Google Analytics hiện đang chọn bảng cung cấp kết quả chính xác nhất cho mỗi cụm từ tìm kiếm, nhờ đó giảm khả năng xuất hiện hàng (other) và hoạt động lấy mẫu dữ liệu trong báo cáo cũng như dữ liệu khám phá.
Vì vậy, giờ đây, bạn có thể thấy hàng (other) trong dữ liệu khám phá hoặc hoạt động lấy mẫu dữ liệu trong báo cáo vì Analytics chọn bảng dựa trên cụm từ tìm kiếm của bạn để cung cấp kết quả chính xác nhất, đồng thời giảm mức tác động của hoạt động lấy mẫu dữ liệu và hạn mức về số lượng giá trị riêng biệt.
Bật hoặc tắt thông tin so sánh hiện có
Để cải thiện khả năng hữu dụng của thông tin so sánh và thao tác so sánh trong các báo cáo, chúng tôi đã thêm một nút bật/tắt mới bên cạnh thông tin so sánh ở đầu mỗi báo cáo. Nút bật/tắt này sẽ cho phép bạn nhanh chóng bật và tắt thông tin so sánh đã chọn khi xem báo cáo. Khi bạn di chuyển từ một báo cáo có áp dụng thông tin so sánh sang một báo cáo khác, thông tin so sánh đó sẽ bị tắt theo mặc định.
Nguồn: https://support.google.com/analytics/answer/9164320?hl=en#zippy=%2Creleases