More

    [GA4] Các tính năng mới cập nhập trong tháng 12/2023

    Ngày 5 tháng 12 năm 2023

    Google Analytics 4 audience builder trong Google Ads

    Tạo và áp dụng Analytics audiences bao gồm predictive audiences trực tiếp trong Google Ads. Xậy dựng audiences tốt hơn dựa vào thông tin chi tiết sâu rộng về hành vi trong Google Analytics 4. Bạn có thể tạo Analytics audiences trong Audience manager và khi tạo chiến dịch

    Predefined và custom item-scoped dimensions trong GA4 audience builder, segment builder, custom report builder, và Data API

    Chúng tôi bổ sung thêm các dimensions cho audience builder, segment builder, custom reports builder, và Data API trong Google Analytics 4, cho phép bạn đo lường và kích hoạt bằng cả pre-defined và custom item-scoped dimensions.

    Item-scoped custom dimensions đã được thêm vào audience builder, segment builder, custom reports builder, và Data API.

    Các predefined item-scoped dimensions đã được thêm vào segment builder:

    • Item ID
    • Item name
    • Item brand
    • Item variant
    • Item affiliation
    • Item category
    • Item category
    • Item category 2
    • Item category 3
    • Item category 4
    • Item category 5
    • Item promotion name
    • Item promotion creative slot
    • Item promotion creative name
    • Item list ID
    • Item list name
    • Item list position
    • Item location ID

    Các predefined item-scoped dimensions đã được thêm vào audience builder:

    • Item list ID
    • Item list position
    • Item location ID
    • Item promotion creative name
    • Item promotion creative slot
    • Item promotion name

    Ngày 4 tháng 12 năm 2023

    Xuất Google Analytics 4 audience với Google Ad Manager PPID

    Khi bạn Analytics audiences sang Ad Manager, bạn hiện có thể sử dụng chúng cho first-party segments bằng cách sử dụng giá trị nhận dạng được cung cấp bởi Publisher (PPID). First-party segment cho phép bạn kiếm tiền từ trang web hoặc ứng dụng của mình hiệu quả hơn bằng cách hướng mục tiêu chiến đến người dùng có giá trị cao nhất.

    Để có thể tận dụng tính năng này, hãy bật PPID trong tài khoản Ad Manager và bật quảng cáo được cá nhân hóa trong liên kết giữa Google Analytics và Google Ad Manager. PPIDs sẽ tự động thêm vào GA4 audiences hiện tại của bạn khi xuất sáng Ad Manager. Nếu bạn đã bật các cài đặt này thì không cần thiếp lập thêm.

    Ngày 27 tháng 11 năm 2023

    Những điểm cải tiến đối với tính năng lấy mẫu dữ liệu và hàng (other)

    Google Analytics lưu trữ dữ liệu từ trang web hoặc ứng dụng của bạn trong hai loại bảng được tối ưu hoá để nâng cao hiệu suất hoặc tính linh hoạt. Trong lần cập nhật này, Google Analytics hiện đang chọn bảng cung cấp kết quả chính xác nhất cho mỗi cụm từ tìm kiếm, nhờ đó giảm khả năng xuất hiện hàng (other) và hoạt động lấy mẫu dữ liệu trong báo cáo cũng như dữ liệu khám phá.

    Vì vậy, giờ đây, bạn có thể thấy hàng (other) trong dữ liệu khám phá hoặc hoạt động lấy mẫu dữ liệu trong báo cáo vì Analytics chọn bảng dựa trên cụm từ tìm kiếm của bạn để cung cấp kết quả chính xác nhất, đồng thời giảm mức tác động của hoạt động lấy mẫu dữ liệu và hạn mức về số lượng giá trị riêng biệt.

    Bật hoặc tắt thông tin so sánh hiện có

    Để cải thiện khả năng hữu dụng của thông tin so sánh và thao tác so sánh trong các báo cáo, chúng tôi đã thêm một nút bật/tắt mới bên cạnh thông tin so sánh ở đầu mỗi báo cáo. Nút bật/tắt này sẽ cho phép bạn nhanh chóng bật và tắt thông tin so sánh đã chọn khi xem báo cáo. Khi bạn di chuyển từ một báo cáo có áp dụng thông tin so sánh sang một báo cáo khác, thông tin so sánh đó sẽ bị tắt theo mặc định.

    Nguồn: https://support.google.com/analytics/answer/9164320?hl=en#zippy=%2Creleases

    Bài viết mới nhất

    Bài viết liên quan

    ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    Stay on op - Ge the daily news in your inbox