Chỉ số tương tác (Engagement metrics) cung cấp thông tin về thời lượng mà người dùng dành cho trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Từ đó, bạn có thể xác định những sự kiện được kích hoạt nhiều nhất cũng như các trang và màn hình được truy cập nhiều nhất.
Sessions (Phiên hoạt động)
Phiên hoạt động là một tập hợp các sự kiện mà một người dùng kích hoạt trong một khung thời gian. Một phiên hoạt động bắt đầu khi Google Analytics thu thập sự kiện session_start từ trang web hoặc ứng dụng của bạn. Các chỉ số về phiên hoạt động giúp bạn biết được số lần người dùng truy cập vào trang web hoặc dùng ứng dụng của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về phiên hoạt động, hãy đọc bài viết Cách tính số phiên hoạt động.
Engaged sessions (Phiên hoạt động có sự tương tác)
Phiên hoạt động có sự tương tác là những phiên hoạt động có thời lượng từ 10 giây trở lên, có 1 hoặc nhiều sự kiện chuyển đổi hoặc có ít nhất 2 lượt xem. Ngoài số phiên hoạt động có sự tương tác, Google Analytics còn cung cấp các chỉ số sau:
- Số phiên hoạt động có sự tương tác trên mỗi người dùng: số phiên hoạt động có sự tương tác/số người dùng
- Tỷ lệ tương tác: số phiên hoạt động có sự tương tác/số phiên hoạt động
User engagement (Mức độ tương tác của người dùng)
Mức độ tương tác của người dùng là thời lượng mà ứng dụng của bạn chạy ở nền trước, hoặc trang web đang là tâm điểm. Từ đó, bạn có thể biết được lượng thời gian mà người dùng tương tác với nội dung của bạn.
Google Analytics thu thập sự kiện user_engagement sau khi người dùng rời khỏi trang hoặc màn hình, ngay cả khi phiên không phải là phiên hoạt động có sự tương tác. Ví dụ: nếu một người dùng chỉ truy cập vào trang web của bạn trong 4 giây, thì engagement_time_msec sẽ là 4.000 mili giây. Tuy nhiên, hoạt động này không được tính là một phiên hoạt động có sự tương tác.
Active users (Người dùng đang hoạt động)
Một người dùng đang hoạt động là bất kỳ người dùng nào truy cập vào trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Google Analytics xác định một người dùng đang hoạt động là người dùng có một phiên hoạt động có sự tương tác, hoặc khi Analytics thu thập được:
- thông số sự kiện first_visit hoặc thông số engagement_time_msec từ trang web
- thông số sự kiện first_open hoặc thông số engagement_time_msec từ ứng dụng Android
- sự kiện first_open hoặc user_engagement từ ứng dụng iOS
Average engagement time (Thời gian tương tác trung bình)
Thời gian tương tác trung bình bằng tổng thời lượng tương tác của người dùng chia cho số người dùng đang hoạt động. Chỉ số này cho biết thời gian tương tác trung bình trên mỗi người dùng. Google Analytics cũng cho biết thời gian tương tác trung bình trên mỗi phiên hoạt động, được tính bằng cách lấy tổng thời lượng tương tác của người dùng chia cho số phiên hoạt động.
User engagement (AVG. TIME) – Mức độ tương tác của người dùng (AVG. TIME)
Google Analytics cung cấp một chỉ số tương tác của người dùng (THỜI GIAN TRUNG BÌNH) trong Báo cáo sự kiện khi bạn xem báo cáo tổng quan về sự kiện page_view hoặc sự kiện screen_view. Chỉ số này được tính theo công thức: tổng thời lượng tương tác của người dùng chia cho số sự kiện được kích hoạt.
Nguồn: https://support.google.com/analytics/answer/11109416?hl=en