[GA4] Giới thiệu roll-up properties

Roll-up properties chỉ dành cho những tài khoản Google Analytics 360 đã liên kết với một tổ chức Google Marketing Platform có một đơn đặt hàng 360 có hiệu lực. Chỉ tài sản Google Analytics 360 mới có thể là nguồn cho tài sản cuộn lên.

Roll-up properties cung cấp thông tin toàn diện về doanh nghiệp của bạn trên các sản phẩm, thương hiệu hoặc khu vực bằng cách kết hợp dữ liệu từ nhiều tài sản nguồn vào một tài sản cuộn lên duy nhất. Ví dụ: nếu có các tài sản riêng cho nhiều thương hiệu mà công ty của bạn sở hữu, thì bạn có thể tổng hợp những tài sản đó vào một tài sản duy nhất để có cái nhìn tổng thể về hiệu suất của chúng.

Các quy định hạn chế

Các tài sản tổng hợp phải tuân theo hạn mức của tính năng giống như những tài sản 360 khác.

Mỗi tài sản tổng hợp có thể có tối đa 200 tài sản nguồn. 

Một tài sản tổng hợp không được là nguồn cho một tài sản tổng hợp khác.

Một tài sản cuộn lên không được có cả tài sản phụ và một trong các tài sản nguồn của tài sản phụ đó làm nguồn cho tài sản cuộn lên đó. Nguồn cho tài sản cuộn lên chỉ có thể là tài sản phụ hoặc tài sản nguồn của tài sản phụ đó, chứ không được là cả hai.

Bạn không thể tạo tài sản phụ từ tài sản cuộn lên.

Những chế độ cài đặt bạn định cấu hình trong Trang quản trị cho tài sản cuộn lên không ảnh hưởng đến cấu hình của bất kỳ tài sản nguồn nào. Tương tự, những chế độ cài đặt mà bạn định cấu hình trong Trang quản trị cho một tài sản nguồn sẽ không ảnh hưởng đến cấu hình của tài sản cuộn lên.

Quyền truy cập của người dùng đối với tài sản cuộn lên

Tài sản cuộn lên không kế thừa người dùng từ tài sản nguồn. Bạn thêm người dùng vào tài sản cuộn lên và định cấu hình quyền truy cập của họ riêng biệt với người dùng trong tài sản nguồn.

Người dùng trên tài sản cuộn lên không tự động nhận được quyền cho bất kỳ tài sản nguồn nào.

Người dùng trên tài sản nguồn không tự động nhận được bất kỳ quyền nào cho tài sản cuộn lên.

Người dùng trên tài sản nguồn không kế thừa bất kỳ quyền nào từ tài sản cuộn lên.

Dữ liệu trong tài sản tổng hợp

Hiện tại, tài sản tổng hợp không kế thừa các phương diện và chỉ số tuỳ chỉnh từ tài sản nguồn, nhưng bạn có thể tạo lại những phương diện và chỉ số đó trong tài sản tổng hợp.

Khi tạo tài sản tổng hợp, bạn nên chọn những tài sản 360 hiện có làm nguồn dữ liệu cho tài sản tổng hợp. Dữ liệu từ tất cả các tài sản nguồn được báo cáo dưới dạng một tập dữ liệu duy nhất trong tài sản cuộn lên. Ví dụ:

  • Báo cáo Thời gian thực trình bày tổng số người dùng trong 30 phút qua từ tất cả các tài sản nguồn
  • Báo cáo Tổng quan về hoạt động kiếm tiền trình bày tổng doanh thu từ tất cả các tài sản nguồn
  • Báo cáo Tổng quan về mức độ tương tác cho biết thời gian tương tác trung bình của tất cả người dùng đang hoạt động trên tất cả tài sản nguồn

Tài sản tổng hợp bắt đầu tích luỹ dữ liệu từ tài sản nguồn kể từ ngày mà mỗi tài sản nguồn được thêm vào tài sản tổng hợp.

Tài sản tổng hợp không thể có sự kiện của riêng mình. Tất cả sự kiện của tài sản tổng hợp phải có trước trong tài sản nguồn. Vì lý do này, bạn không thể thêm hoặc xoá luồng dữ liệu trong một tài sản tổng hợp, nhập sự kiện ngoại tuyến hoặc sửa đổi và tạo sự kiện thông qua giao diện người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng sự kiện kích hoạt đối tượng trong một tài sản tổng hợp vì những sự kiện do sự kiện kích hoạt đối tượng tạo ra được xử lý riêng biệt với những sự kiện được thu thập phía máy khách.

Sau khi dữ liệu từ một tài sản tổng hợp có sẵn trong tài sản tổng hợp, bản sao đó của dữ liệu sẽ tuân theo cấu hình của tài sản tổng hợp (ví dụ: chế độ cài đặt tài sản và dữ liệu, thông tin nhận dạng trong báo cáo, chế độ cài đặt mô hình phân bổ).

Khi bạn huỷ kết nối một tài sản nguồn khỏi tài sản tổng hợp, dữ liệu trong quá khứ của tài sản nguồn sẽ vẫn có trong tài sản tổng hợp.

Nếu bạn tích hợp tài sản cuộn lên với một sản phẩm khác (ví dụ: Google Ads), thì tất cả dữ liệu áp dụng từ tất cả các tài sản nguồn đều có sẵn để xuất sang sản phẩm được liên kết đó. Tìm hiểu thêm về tính năng tích hợp sản phẩm trong tài sản tổng hợp trong phần bên dưới.

Khi bạn tạo yêu cầu xoá dữ liệu cho một tài sản nguồn, dữ liệu đó cũng sẽ bị xoá khỏi tài sản tổng hợp. Khi bạn tạo yêu cầu xoá dữ liệu cho một tài sản cuộn lên, dữ liệu đó sẽ chỉ bị xoá khỏi tài sản cuộn lên.

Các liên kết sản phẩm trong tài sản tổng hợp

Bạn có thể tạo tối đa 400 liên kết riêng biệt giữa một tài sản tổng hợp và tài sản nguồn của nó với tài khoản Google Ads. Các liên kết riêng biệt bao gồm những liên kết do từng tài sản nguồn đóng góp và những liên kết được tạo trong tài sản tổng hợp (những liên kết với cùng một tài khoản Google Ads sẽ chỉ được tính một lần). Nếu vượt quá hạn mức thì Analytics sẽ vô hiệu hoá những liên kết được tạo gần đây nhất cho đến khi chỉ còn lại 400 liên kết. (Những liên kết bị vô hiệu hoá được liệt kê trên thẻ Không hoạt động của bảng Các đường liên kết riêng biệt.)

Tài sản cuộn lên cần có liên kết riêng đến một sản phẩm thì mới có thể xuất dữ liệu sang sản phẩm đó. Ví dụ: để xuất đối tượng mà bạn tạo trong tài sản cuộn lên sang Google Ads, bạn cần tạo một liên kết giữa tài sản cuộn lên và tài khoản Google Ads.

Đối với báo cáo, mỗi liên kết tài sản (tài sản cuộn lên hoặc tài sản nguồn) sẽ nhập dữ liệu từ sản phẩm được liên kết (nếu có) để mở rộng dữ liệu sự kiện hiện có. Ví dụ: khi bạn liên kết với Google Ads và bật tính năng tự động gắn thẻ, tài sản sẽ nhập các phương diện của Google Ads như Loại mạng quảng cáo trên Google Ads vàTên nhóm quảng cáo trên Google Ads để bạn có thể đánh giá các chỉ số thu nạp người dùng theo những phương diện đó.

Nếu tài sản tổng hợp không được liên kết với một sản phẩm, còn nhiều tài sản nguồn lại được liên kết với cùng một sản phẩm/tài khoản nhưng có cấu hình khác nhau, thì Analytics sẽ sử dụng cấu hình có nhiều quyền nhất đối với các liên kết đó. Ví dụ: nếu 2 tài sản nguồn được liên kết với cùng một tài khoản Google Ads, trong đó 1 liên kết bật tính năng tự động gắn thẻ còn liên kết kia không bật, thì tính năng tự động gắn thẻ sẽ được bật cho cả hai liên kết Google Ads trong tài sản cuộn lên, đồng thời dữ liệu chi phí và chiến dịch trên Google Ads sẽ được nhập từ cả 2 nguồn tích hợp của Google Ads.

Một tài sản cuộn lên và tài sản nguồn của nó có thể liên kết với cùng một sản phẩm một cách độc lập, ví dụ như với cùng một tài khoản Google Ads. Tuy nhiên, một số sản phẩm chỉ có thể tích hợp với một tài sản Analytics duy nhất:

  • Analytics hạn chế tích hợp với một tài sản nguồn Analytics trong một số trường hợp. Ví dụ: khi liên kết Firebase và Analytics, bạn phải liên kết dự án Firebase với một tài sản Analytics thông thường (cũng có thể là tài sản nguồn).
  • Trong các trường hợp khác, bạn có thể liên kết với một tài sản cuộn lên hoặc tài sản nguồn, nhưng Analytics khuyên bạn nên liên kết với tài sản nguồn. Ví dụ: khi liên kết Search Console với Analytics, bạn sẽ liên kết một tài sản trong Search Console với 1 luồng dữ liệu web trên Analytics. Mặc dù có thể liên kết với luồng dữ liệu kế thừa trong tài sản cuộn lên, nhưng bạn nên liên kết với luồng dữ liệu trong tài sản nguồn.

Trong cả 2 trường hợp mô tả ở trên, việc liên kết với tài sản nguồn sẽ đảm bảo khả năng liên kết và tính toàn vẹn của dữ liệu.

Tạo liên kết đến các sản phẩm khác

Để liên kết một tài sản tổng hợp với một sản phẩm khác, hãy xem hướng dẫn liên kết cho sản phẩm đó.

Toàn bộ dữ liệu từ tính năng tích hợp sản phẩm tài sản nguồn đều có sẵn trong tài sản tổng hợp.

Hiện tại, bạn có thể liên kết một tài sản tổng hợp với những sản phẩm sau:

Báo cáo trong tài sản tổng hợp

Tuyển tập báo cáo

Tuyển tập báo cáo từ tài sản nguồn không được nhập vào tài sản cuộn lên.

Phương diện và chỉ số tuỳ chỉnh

Bạn có thể tạo phương diện và chỉ số tuỳ chỉnh trong tài sản cuộn lên.

Đối tượng

Bạn có thể tạo đối tượng trong tài sản cuộn lên. Những đối tượng đó được xuất thông qua các đường liên kết sản phẩm khi đường liên kết cho phép xuất đối tượng.

Lượt chuyển đổi

Bạn có thể đánh dấu các sự kiện là lượt chuyển đổi trong tài sản cuộn lên. Thao tác này của bạn sẽ không ảnh hưởng đến những sự kiện đó trong tài sản nguồn, chúng sẽ không tự động được đánh dấu là lượt chuyển đổi trong tài sản nguồn.

Khi tài sản cuộn lên được tích hợp với một sản phẩm khác (ví dụ: Google Ads), lượt chuyển đổi sẽ được xuất từ tài sản tổng hợp sang sản phẩm đó khi tính năng tích hợp hỗ trợ xuất lượt chuyển đổi (như trong trường hợp của Google Ads).

Xử lý người dùng/thông tin nhận dạng

Tài sản cuộn lên loại bỏ những người dùng trùng lặp khỏi tài sản nguồn khi người dùng xuất hiện với cùng một thông tin nhận dạng trong báo cáo trên nhiều tài sản, ví dụ: khi một người dùng có cùng mã nhận dạng người dùng hoặc đã đăng nhập vào cùng một Tài khoản Google. Khi loại bỏ người dùng trùng lặp, người dùng đó chỉ được tính 1 lần cho các chỉ số người dùng (ví dụ: Số người dùng, Số người dùng đang hoạt động) và cho những chỉ số được tính toán dựa trên số người dùng (ví dụ: Thời gian tương tác trung bình, Số phiên có sự tương tác trên mỗi người dùng). Sau khi loại bỏ người dùng trùng lặp, người dùng đó cũng chỉ được đưa vào 1 lần trong các hoạt động như điền trước hoặc chèn lấp đối tượng.

Tín hiệu của Google

Để xử lý dữ liệu tín hiệu của Google trong một tài sản cuộn lên, bạn kích hoạt tín hiệu của Google cho tài sản cuộn lên đó theo cách giống như với mọi tài sản khác. Sau khi kích hoạt, nếu tài sản nguồn thu thập dữ liệu tín hiệu của Google, thì dữ liệu đó cũng được tài sản cuộn lên xử lý.

Nếu bạn không kích hoạt tín hiệu của Google trong một tài sản tổng hợp, thì tài sản tổng hợp đó sẽ không xử lý dữ liệu tín hiệu của Google từ tài sản nguồn.

Sự khác biệt về dữ liệu giữa tài sản nguồn và tài sản tổng hợp

Kỳ vọng của khách hàng

Tài sản tổng hợp loại bỏ người dùng trùng lặp trên nhiều miền khi các miền đó được đo lường theo các luồng dữ liệu khác nhau

Nguyên nhân khiến không đáp ứng được các kỳ vọng

  • Việc triển khai tính năng theo dõi trên nhiều miền được thực hiện không chính xác trong tài sản nguồn, do đó, việc loại bỏ người dùng trùng lặp diễn ra không đúng cách trong tài sản nguồn
  • Dữ liệu về người dùng trên nhiều miền được thu thập trong các luồng dữ liệu khác nhau. Tính năng đo lường trên nhiều miền được thiết lập trong một luồng dữ liệu duy nhất, vì vậy, một người dùng có dữ liệu được thu thập trong nhiều luồng dữ liệu sẽ được tính là một người dùng riêng biệt trong mỗi luồng dữ liệu.

Nguồn: https://support.google.com/analytics/answer/11526039

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox