[GA4] Lập lịch gửi báo cáo

Nhận thông tin cập nhật định kỳ về báo cáo

Với tư cách là quản trị viên, bạn có thể lập lịch gửi thường xuyên tối đa 50 báo cáo chuẩn và báo cáo tuỳ chỉnh qua email. Nhờ đó, các thành viên trong nhóm có thể nhận được thông tin cập nhật định kỳ về trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Báo cáo được gửi qua email bao gồm dữ liệu cho phạm vi ngày đã chỉ định, cùng với mọi bộ lọc hoặc thông tin so sánh được áp dụng cho báo cáo khi email được lập lịch lần đầu tiên.

Sau khi lập lịch gửi một báo cáo, bạn có thể xem và quản lý báo cáo định kỳ được liên kết với tài sản, đồng thời xác định những báo cáo định kỳ có lỗi để có thể giải quyết các lỗi đó.

Lưu ý: Bạn không thể lập lịch gửi Báo cáo theo thời gian thực hoặc báo cáo Quảng cáo qua email.

Lập lịch gửi một báo cáo

  1. Trong Google Analytics, hãy chọn Báo cáo ở bên trái.
  2. Mở báo cáo mà bạn muốn gửi dưới dạng email.
  3. Ở trên cùng bên phải của báo cáo, hãy nhấp vào biểu tượng Chia sẻ báo cáo này   > Lên lịch gửi email.
    Nếu bạn không thấy mục Lên lịch gửi email trong trình đơn, thì có khả năng là bạn không có quyền lập lịch gửi một báo cáo. Chỉ quản trị viên mới có thể lập lịch gửi báo cáo qua email.
  4. Hoàn tất các trường sau đây để lập lịch gửi báo cáo qua email:
TrườngNội dung mô tả
Tên báo cáoNhập tên của báo cáo được gửi qua email. Tên báo cáo xuất hiện trong dòng tiêu đề của email gửi theo lịch, có định dạng là “Email gửi theo lịch của GA4: tên báo cáo“.Tên báo cáo phải dành riêng cho tài sản Google Analytics.
Nội dung mô tảNhập nội dung mô tả nội bộ của báo cáo định kỳ cho những người dùng khác trên tài sản Google Analytics có thể chưa biết dữ liệu nào có trong báo cáo được gửi qua email.
Danh sách người nhậnChọn tối đa 50 địa chỉ email sẽ nhận báo cáo định kỳ. Bạn có thể nhập địa chỉ email để tìm nhanh hơn.Bạn có thể chọn bất kỳ người dùng nào có quyền truy cập vào tài sản. Bạn không thể chọn nhóm người dùng. Những người dùng bị xoá khỏi tài sản cũng sẽ bị xoá khỏi mọi danh sách người nhận.Nếu một người dùng trên tài sản Analytics của bạn có nhiều địa chỉ email được liên kết với tài sản và một trong các địa chỉ email đó là địa chỉ @gmail.com, thì báo cáo định kỳ sẽ được gửi đến địa chỉ Gmail cho dù bạn sử dụng địa chỉ email nào trong danh sách người nhận.
Chọn ngàyChọn thời điểm mà bạn muốn gửi email đầu tiên. Ngày mà bạn chọn phải nằm trong khoảng từ ngày mai đến một năm tính từ hôm nay.Google Analytics có thể mất đến 72 giờ để xử lý sự kiện kể từ thời điểm sự kiện đó được gửi. Những báo cáo được lập lịch để gửi vào đầu tháng có thể bị thiếu dữ liệu cho 3 ngày cuối cùng của tháng trước đó. Hãy cân nhắc lập lịch gửi báo cáo vào ngày thứ 4 của tháng để bạn có thể đưa tất cả lượt truy cập trễ vào báo cáo.
Tần suấtChọn tần suất mà bạn muốn gửi email. Bạn có thể lập lịch gửi email mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng hoặc mỗi quý.Ví dụ: nếu email đầu tiên được gửi vào ngày 15 tháng 4 và bạn chọn “Hằng tháng”, thì email tiếp theo sẽ được gửi vào ngày 15 tháng 5.
Hoạt động choChọn khoảng thời gian hoạt động (từ 1 đến 12 tháng) của báo cáo. Giá trị mặc định là 12 tháng. Khi khoảng thời gian này hết hạn, bạn có thể xem ngày ban đầu và sửa đổi thành ngày hợp lệ trên trang Quản trị viên.Bạn có thể biết khoảng thời gian hoạt động của một email gửi theo lịch bằng cách xem bảng trong trang Báo cáo định kỳ trên trang Quản trị viên.
Định dạng báo cáoChọn định dạng tệp (PDF hoặc CSV) của báo cáo được gửi qua email. Báo cáo sẽ được gửi dưới dạng tệp đính kèm vào email.
Ngôn ngữChọn ngôn ngữ của báo cáo khi hệ thống gửi báo cáo đó qua email cho người nhận.

Nhấp vào Lưu để lập lịch gửi email. Bạn chỉ có thể lưu nếu đã thêm ít nhất một người nhận và đã chọn tên, nội dung mô tả (nếu có), phạm vi ngày và tần suất hợp lệ. Nếu bạn đã áp dụng một bộ lọc hoặc thông tin so sánh trước khi lập lịch gửi báo cáo hoặc đã thay đổi phạm vi ngày, thì báo cáo sẽ chứa cấu hình đó khi tệp xuất được tạo.

Điều sẽ xảy ra tiếp theo

Người nhận sẽ nhận được email vào các ngày đã lập lịch. Người nhận có thể chọn không nhận email bằng cách nhấp vào Huỷ đăng ký trong email đó. Nếu huỷ đăng ký, họ cũng sẽ nhận được thông báo trong chính email đó cho biết rằng họ đã huỷ đăng ký thành công. Người nhận có thể đăng ký lại để nhận email bằng cách nhấp vào một đường liên kết trong email đó.

Lưu ý: Khi chọn không nhận email đã đăng ký, người dùng không bị xoá khỏi danh sách người nhận trên trang Quản trị viên. Chúng tôi đã biết vấn đề này. Nếu người dùng muốn nhận email sau khi chọn không nhận email, bạn phải lập lịch lại để gửi báo cáo và thêm người dùng đó vào báo cáo định kỳ mới.

Nhấp vào Xem chi tiết ở cuối màn hình để mở thông tin chi tiết trên trang Quản trị viên, nơi bạn có thể quản lý báo cáo định kỳ.

Xem và quản lý báo cáo định kỳ

Với tư cách là quản trị viên, bạn có thể xem danh sách báo cáo định kỳ, bao gồm cả tần suất, định dạng và trạng thái. Bạn cũng có thể chỉnh sửa, phân tích và xoá báo cáo định kỳ.

Xem báo cáo định kỳ

Trong mục Tài sản trên trang Quản trị viên, hãy nhấp vào Email gửi theo lịch.

Trạng thái

Mỗi báo cáo định kỳ trên trang Email gửi theo lịch có một trong các trạng thái sau:

Trạng tháiĐịnh nghĩaĐể tiếp tục gửi báo cáo qua email gửi theo lịch…
Đang hoạt độngNgày được chỉ định trong mục “Chọn ngày” khi báo cáo được lập lịch để gửi vào hôm nay hoặc muộn hơn, và ít nhất một ngày được lập lịch là ngày trong tương lai.Không áp dụng
Đã lập lịchNgày được chỉ định trong mục “Chọn ngày” khi báo cáo được lập lịch để gửi vào một ngày trong tương lai. Vào ngày mà báo cáo được lập lịch để gửi lần đầu tiên, trạng thái sẽ trở thành “Đang hoạt động”.Không áp dụng
Đã hết hạnPhạm vi ngày được chọn đã kết thúc, nên sẽ không có email nào được gửi cho người nhận nữa.hãy cập nhật mục “Chọn ngày” thành một ngày hợp lệ trong khoảng thời gian từ ngày mai đến một năm tính từ hôm nay
Không có người nhậnEmail gửi theo lịch không có người nhận email hợp lệ, nên sẽ không có email nào được gửi nữa.hãy cập nhật báo cáo để thêm ít nhất một người nhận hợp lệ
Đã xoá báo cáoBáo cáo được liên kết với email gửi theo lịch đã bị xoá, nên sẽ không có email nào được gửi nữa.hãy tạo một báo cáo mới và lập lịch lại để gửi email
Báo cáo không hợp lệMột báo cáo tuỳ chỉnh có thể bao gồm phương diện, chỉ số và nhóm kênh tuỳ chỉnh. Nếu bất kỳ phương diện, chỉ số và nhóm kênh tuỳ chỉnh nào trong số này đã bị xoá nhưng không bị xoá khỏi một báo cáo, thì báo cáo đó sẽ trở nên không hợp lệ và mọi email gửi theo lịch tham chiếu đến báo cáo đó sẽ không được gửi.hãy xoá phương diện, chỉ số hoặc nhóm kênh tuỳ chỉnh đã bị xoá khỏi báo cáo, rồi lập lịch lại để gửi email
Người tạo không hợp lệNgười tạo email gửi theo lịch đã bị xoá khỏi tài sản hoặc mất quyền truy cập vào tài sản.hãy lập lịch lại để gửi báo cáo hiện có qua email

Chỉnh sửa một báo cáo định kỳ

  1. Nhấp vào biểu tượng Lựa chọn khác  > Chỉnh sửa bên cạnh báo cáo định kỳ.
  2. Sửa đổi báo cáo và thông tin về lịch biểu.
    Lưu ý: Nếu bạn thêm người nhận mới vào danh sách người nhận, thì những người dùng đó sẽ nhận được báo cáo vào lần gửi theo lịch tiếp theo.
  3. Nhấp vào Lưu.

Phân tích một báo cáo định kỳ

  1. Nhấp vào biểu tượng Lựa chọn khác  > Chỉnh sửa bên cạnh báo cáo định kỳ.
  2. Trên màn hình “Chỉnh sửa email gửi theo lịch”, hãy nhấp vào Xem báo cáo.
  3. Nhấp vào Lưu.

Xoá một báo cáo định kỳ

Ở bên phải của một email gửi theo lịch trên trang Quản trị viên, hãy nhấp vào biểu tượng Lựa chọn khác [] > Xoá.

Nguồn: https://support.google.com/analytics/answer/13722168

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox