[GA4] Liên kết Merchant Center

Tích hợp Google Analytics 4 với Google Merchant Center cho phép bạn chia sẽ dữ liệu giữa 2 nền tảng. Dữ liệu từ Analytics sẽ được xuất sang Merchant Center và ngược lại dữ liệu Merchant Center sẽ được nhập vào Analytics, dữ liệu xuất/nhập sẽ phải tuân thủ các điều khoản dịch vụ của nền tảng đích.

Sau khi liên kết thành công bạn có thể:

1. Google Analytics – Xem Thông Tin Sản Phẩm Miễn Phí (Free Product Listings) trong các báo cáo

Bạn có thể xem có bao nhiêu conversions được đóng góp từ Merchant Center clicks trong các báo cáo bằng cách thêm vào báo cáo chỉ số “Traffic Origin”, sao đó xem số liệu của ‘Free product listings’.

2. Merchant Center – Xem các conversions

Bạn sẽ bắt đầu thấy các lượt chuyển đổi trong các tài khoản Merchant Center đã được liên kết.

Trước khi bắt đầu bạn cần:

  • Quyền Admin của tài khoản Merchant Center
  • Quyền Edit trên tài khoản Analytics

Các bước tiến hành:

1. Từ Google Analytics > Admins > Merchant Center

2. Merchant Center Links > Link

3. Vào mục Chọn tài khoản

4. Chọn Tên tài khoản bạn muốn liên kết, sau đó Confirm

Bạn có thể chọn Specify Merchant Center Account rồi sau đó nhập Merchant Center account ID mà bạn có quyền quản trị để liên kết.

5. Xem lại Tên tài khoản đã chọn, bấm Next

6. Chọn “Enable auto-tagging on selected Merchant Center accounts

Auto-tagging sẽ cho phép Analytics tự động liên kết dữ liệu của Merchant Center với clicks của khách hàng. Khi chọn bật tính năng này, một mã định danh duy nhất (ID) sẽ được gắn vào URL, ID này sẽ giúp Analytics xác định được báo cáo chi tiết cho mỗi click.

Bấm Next để tiếp tục
Bấm Submit để hoàn tất
Analytics thông báo Link Created khi bạn liên kết thành công

Chúc mừng bạn đã liên kết thành công, bạn cần chờ ít nhất 24h để dữ liệu đồng bộ giữa 2 nền tảng trước khi xem các báo cáo.

Tin liên quan:

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox