Về Phân tích tỷ lệ đóng góp (Contribution Analysis)
Phân tích tỷ lệ đóng góp là một kỹ thuật thống kê sử dụng bởi Analytics Intelligence để xác định các phân khúc người dùng đóng góp dẫn đến những điểm đột biến.
Đầu tiên, Analytics Intelligence sử dụng nhiều thứ nguyên để tạo một tập nhóm các phân khúc người dùng.
Sau đó, Analytics Intelligence sẽ tính toán giá trị chỉ số đột biến trong khoảng thời gian có sự đột biến xảy ra và khoảng thời gian kiểm soát đối với từng phân khúc người dùng.
Cuối cùng, Analytics Intelligence sẽ hiển thị các phân khúc người dùng trên thẻ thông tin chi tiết về điểm đột biến dựa trên:
- Tỷ lệ phân khúc người dùng góp phần dẫn đến chỉ số đột biến
- Sự thay đổi tương đối của chỉ số phân khúc người dùng giữa khoảng thời gian có hoạt động bất thường và khoảng thời gian kiểm soát.
Tìm hiểu thêm về kỹ thuật Phát hiện hoạt động bất thường trong Analytics.
Cách sử dụng kỹ thuật Phân tích tỷ lệ góp phần
Analytics Intelligence thường xuyên quét dữ liệu của bạn để tìm ra điểm đột biến về các chỉ số. Nếu phát hiện thấy điểm đột biến, Analytics Intelligence có thể xác định phân khúc người dùng chi tiết thể hiện các điểm đột biến này.
Dưới đây là một số ví dụ về các phân khúc người dùng góp phần dẫn đến điểm đột biến từ phần Thông tin chi tiết tự động ở trên:
Nhấp vào Tạo đối tượng để tạo một đối tượng từ một phân khúc người dùng. Thao tác này sẽ mở ra trình tạo đối tượng được điền sẵn các tiêu chí từ phần thông tin chi tiết. Sau khi đặt tên và lưu đối tượng, bạn sẽ có thể sử dụng đối tượng đó để xác định nguyên nhân cốt lõi trong công cụ Khám phá, hoặc bạn có thể xuất đối tượng đó để nhắm mục tiêu theo chiến dịch quảng cáo.
Nguồn dịch: https://support.google.com/analytics/answer/10388660