Google Analytics 4 – Đo lường nâng cao

Tính năng đo lường nâng cao cho phép bạn đo lường các lượt tương tác với nội dung của mình bằng cách bật các tùy chọn (sự kiện) trong giao diện Google Analytics. Bạn không cần thay đổi mã. Khi bạn bật các tùy chọn này cho luồng web, thẻ Google Analytics sẽ bắt đầu gửi các sự kiện ngay lập tức.

Trước khi bật tính năng đo lường nâng cao, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ từng tùy chọn và loại dữ liệu mà bạn sẽ thu thập. Bạn cũng có thể tắt các tùy chọn đo lường cụ thể. Theo điều khoản của chúng tôi, bạn phải đảm bảo sẽ không gửi bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào tới Google khi thu thập dữ liệu được mô tả trong bảng sau.

Bảng sau đây cho biết thời điểm kích hoạt sự kiện và những thông số mà hệ thống đã thu thập cho từng sự kiện.

Hệ thống chỉ thu thập các sự kiện này cho trang web.

Measurement option / eventTriggered…parameters
Lượt xem trang
page_view
mỗi khi trang tải hoặc trang web đang hoạt động thay đổi trạng thái lịch sử duyệt web

Hệ thống sẽ tự động thu thập sự kiện này. Bạn không thể tắt chức năng thu thập.

Bạn có thể sử dụng tùy chọn cài đặt nâng cao trong tùy chọn này để kiểm soát việc liệu có nên gửi sự kiện dựa trên sự kiện lịch sử duyệt web hay không. Tùy chọn đo lường này sẽ xử lý pushState, popState và replaceState.
page_location (URL trang), page_referrer (URL trang trước)
Lượt di chuyển
scroll
lần đầu tiên người dùng đến cuối trang (nghĩa là khi độ dài trang hiển thị 90%)Hệ thống không thu thập được thông số nào
Lượt nhấp vào đường liên kết ngoài
click
mỗi khi người dùng nhấp vào đường liên kết dẫn ra khỏi miền hiện tạilink_classes, link_domain, link_id, link_url, outbound (boolean)
Lượt tìm kiếm trên trang webview_search_resultsmỗi khi người dùng thực hiện việc tìm kiếm trên trang web, biểu thị bằng sự hiện diện của thông số truy vấn URL

Theo mặc định, hệ thống sẽ kích hoạt sự kiện nếu URL có một trong 5 thông số sau đây:qssearchquerykeywordBạn có thể định cấu hình tùy chọn này để tìm cụm từ tìm kiếm trong các thông số khác (không bắt buộc).
search_term, optionally ‘q_<additional key=””>’ (trong đó <additional key=””> khớp với một thông số truy vấn bổ sung mà bạn chỉ định để hệ thống thu thập trong phần cài đặt nâng cao)
Lượt tương tác trên video
video_startvideo_progressvideo_complete
Đối với các video được nhúng trên YouTube có bật tính năng hỗ trợ API JS, hệ thống sẽ kích hoạt các sự kiện sau đây:video_start khi video bắt đầu phátvideo_progress khi tiến trình video phát qua 10%, 25%, 50% và 75% thời lượngvideo_complete khi video kết thúcvideo_current_time, video_duration, video_percent, video_provider, video_title, video_url, visible (boolean)
Lượt tải tệp xuống
file_download
khi người dùng nhấp vào đường liên kết dẫn đến một tệp (có đuôi tệp phổ biến) thuộc các loại sau:tài liệuvăn bảnthực thibản trình bàytệp nénvideoâm thanhCác đuôi tệp khớp với biểu thức chính quy sau đây sẽ kích hoạt sự kiện:pdf|xlsx?|docx?|txt|rtf|csv|exe|key|pp(s|t|tx)|7z|pkg|rar|gz|zip|avi|mov|mp4|mpe?g|wmv|midi?|mp3|wav|wmafile_extension, file_name, link_classes, link_domain, link_id, link_text, link_url

Bật hoặc tắt các sự kiện đo lường nâng cao

  1. Đăng nhập vào Google Analytics..
  2. Nhấp vào mục Quản trị và chuyển đến thuộc tính mà bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Trong cột THUỘC TÍNH, hãy nhấp vào Luồng dữ liệu > Web.
  4. Trong phần ĐO LƯỜNG NÂNG CAO, hãy gạt nút chuyển để bật tất cả các tùy chọn.
    Nhấp vào  để chỉnh sửa từng tùy chọn sau (nếu cần).

Nguồn: Google Analytics Help Center

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox