Khi Google Marketing Live bắt đầu vào năm 2013, ngành công nghiệp quảng cáo đang trong giai đoạn chuyển mình lớn: sự chuyển dịch sang di động. Nhanh chóng chuyển đến mười năm sau, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đang biến đổi ngành công nghiệp của chúng ta một cách tương tự.
AI là nền tảng cho Google Ads. Nhiều năm qua, nó đã âm thầm hỗ trợ từ phía sau, giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa thời gian và lợi nhuận từ đầu tư của họ. Đó là cơ sở cho nhiều sản phẩm mà chúng tôi đã xây dựng trong thập kỷ qua, thúc đẩy sự phát triển cho các doanh nghiệp mọi quy mô, từ các tính năng như Smart Bidding đến các sản phẩm hoàn toàn dựa trên AI như Performance Max.
Hôm nay tại Google Marketing Live, chúng tôi chia sẻ cách những tiến bộ mới trong AI tạo sinh sẽ đưa AI lên hàng đầu, biến nó thành công cụ tốt nhất trong bộ dụng cụ tiếp thị của bạn – giúp bạn đưa ra quyết định, giải quyết vấn đề và nâng cao sự sáng tạo của bạn.
Quản lý các tác vụ phức tạp chỉ bằng chat
Chúng tôi đã nghe từ các doanh nghiệp rằng việc bắt đầu với một chiến dịch mới đôi khi có thể cảm thấy áp đảo. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu một trải nghiệm trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên mới trong Google Ads, được thiết kế để khởi động việc tạo chiến dịch và đơn giản hóa quảng cáo Tìm kiếm bằng cách kết hợp chuyên môn của bạn với AI của Google.
Chỉ cần thêm một trang đích ưa thích từ trang web của bạn và AI của Google sẽ tóm tắt trang đó. Sau đó, nó sẽ tạo ra các từ khóa, tiêu đề, mô tả, hình ảnh và các tài sản khác liên quan và hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể xem xét và dễ dàng chỉnh sửa những đề xuất này trước khi triển khai. Bây giờ, bạn có thể trò chuyện để cải thiện hiệu suất – hỏi AI của Google về ý tưởng, giống như bạn có thể hỏi một đồng nghiệp.
Năm ngoái, chúng tôi bắt đầu triển khai các tài sản tự động tạo (automatically created assets – ACA) cho quảng cáo Tìm kiếm, sử dụng nội dung từ các trang đích và quảng cáo hiện có của bạn để tạo ra tiêu đề và mô tả. Sớm thôi, chúng tôi sẽ nâng cấp ACA với AI tạo sinh để tạo và điều chỉnh quảng cáo Tìm kiếm một cách hiệu quả hơn dựa trên bối cảnh của một truy vấn.
Ví dụ, với một tìm kiếm cho “chăm sóc da khô nhạy cảm”, AI có thể sử dụng nội dung từ trang đích và quảng cáo hiện có của bạn để tạo ra một tiêu đề mới phù hợp hơn với truy vấn, như “Làm Dịu Làn Da Khô, Nhạy Cảm Của Bạn.” Điều này giúp bạn cải thiện độ liên quan của quảng cáo trong khi vẫn giữ được thương hiệu của mình.
Tăng cường sự sáng tạo trong Performance Max
Performance Max là một trong những ví dụ tốt nhất về cách chiến dịch được hỗ trợ bởi AI có thể thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp của bạn. Các nhà quảng cáo sử dụng Performance Max đã đạt được trung bình hơn 18% chuyển đổi với cùng chi phí hành động (CPA), tăng thêm 13% so với với cùng kỳ năm trước.
Chúng tôi đang đưa AI tạo sinh (GenAI) vào Performance Max để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo tài sản tùy chỉnh và mở rộng chúng chỉ với vài cú nhấp chuột. Chỉ cần cung cấp trang web của bạn và AI của Google sẽ bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu của bạn để điền vào chiến dịch của bạn với văn bản và các tài sản liên quan khác. Chúng tôi thậm chí sẽ đề xuất những hình ảnh mới được tạo riêng cho bạn, giúp bạn nổi bật với khách hàng trên phạm vi rộng lớn hơn của hàng tồn kho và định dạng.
Khả năng này cũng sẽ có sẵn thông qua trải nghiệm trò chuyện mới trong Google Ads.
Để giúp tăng doanh thu từ cả khách hàng mới và hiện tại, chúng tôi cũng đang nâng cao mục tiêu thu hút khách hàng mới của mình và giới thiệu mục tiêu tái tương tác cho các chiến dịch Performance Max.
Mang lại trải nghiệm quảng cáo mới với AI tạo sinh (GenAI)
Tại Google I/O, chúng tôi đã công bố các khả năng GenAI mới sẽ được tích hợp vào Tìm kiếm Google. Những trải nghiệm mới này sẽ làm cho Tìm kiếm trở nên thông minh hơn và đơn giản hơn, và Tìm kiếm sẽ tiếp tục là điểm khởi đầu để tiếp cận những điều tốt nhất của web, bao gồm cả doanh nghiệp của bạn. Khi tương lai của Tìm kiếm phát triển, tương lai của quảng cáo cũng sẽ phát triển — mang lại nhiều cơ hội để phát triển doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu của bạn.
Trải nghiệm Tìm kiếm Sáng tạo Mới (Search Generative Experience – SGE) này có thể được tìm thấy trong Search Labs, nơi để truy cập vào các thí nghiệm Tìm kiếm Google. Tại I/O, chúng tôi đã cho thấy quảng cáo sẽ xuất hiện ở trên và dưới trải nghiệm mới này. Bây giờ, trong những tháng tới, chúng tôi sẽ thử nghiệm với quảng cáo Tìm kiếm và Mua sắm được tích hợp trực tiếp trong bức ảnh chụp nhanh và chế độ hội thoại do AI hỗ trợ. Chúng tôi cũng sẽ thử nghiệm với các định dạng mới bản địa của SGE sử dụng GenAI để tạo ra quảng cáo chất lượng cao, liên quan, được tùy chỉnh cho mỗi bước của hành trình tìm kiếm.
Ví dụ, nếu ai đó đang tìm kiếm “các hoạt động ngoại trời để làm ở Maui,” và thu hẹp tìm kiếm thêm để hỏi về “hoạt động cho trẻ em” và “lướt sóng,” họ có thể thấy một quảng cáo được tùy chỉnh hoàn toàn cho thương hiệu du lịch quảng bá bài học lướt sóng cho trẻ em.
Như mọi khi, chúng tôi cam kết về sự minh bạch và làm cho quảng cáo có thể phân biệt được với kết quả tìm kiếm tự nhiên. Khi quảng cáo Tìm kiếm xuất hiện, chúng sẽ tiếp tục hiển thị nhãn quảng cáo rõ ràng và minh bạch hàng đầu của chúng tôi với nhãn “Tài trợ” được in đậm bằng chữ đen.
Một tương lai được hỗ trợ bởi AI và ưu tiên quyền riêng tư
Xây dựng lòng tin của người dùng là quan trọng đối với sự bền vững lâu dài của internet hỗ trợ quảng cáo. Chúng tôi muốn giúp bạn điều hướng thời điểm này với các sản phẩm quảng cáo Google Ads với quyền riêng tư là ưu tiên và được hỗ trợ bởi AI. Khi cookie bên thứ ba được loại bỏ khỏi Chrome vào năm sau, đội ngũ quảng cáo của chúng tôi đang tích cực thử nghiệm các tín hiệu bảo vệ quyền riêng tư mới từ Privacy Sandbox để giúp bạn tiếp tục tiếp cận khách hàng liên quan và đo lường kết quả.
Những sản phẩm quảng cáo này được hướng dẫn bởi Nguyên tắc AI của chúng tôi và được thiết kế để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Đó là doanh nghiệp của bạn, tiếp thị của bạn và kết quả của bạn — tất cả nhân lên bởi Google AI. Như mọi khi, chúng tôi sẽ thử nghiệm trước, kiểm tra và lắng nghe phản hồi của bạn trên đường đi.
Xem bài phát biểu chính và chương trình hậu trường kỹ thuật số để biết thêm tin tức và tham gia cuộc trò chuyện tại #GML2023. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên xem qua Google Ads AI Essentials của chúng tôi để giúp bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo thành công. Tìm hiểu thêm về những thông báo này và các thông báo thương mại khác tại Trung tâm Trợ giúp Google Ads.
Nguồn: https://blog.google/products/ads-commerce/ai-powered-ads-google-marketing-live/