[GA4] Thiết lập Event Parameters bằng Google Tag Manager

Tài liệu hướng dẫn này trình bày cách thiết lập thông số cho các sự kiện được đề xuất và sự kiện tuỳ chỉnh trên trang web để bạn có thể thu thập thêm thông tin từ các sự kiện của mình.

Đối tượng người xem

Bạn muốn thu thập thêm thông tin về hoạt động của người dùng thông qua các sự kiện mà bạn đã thiết lập.

Bạn sử dụng thẻ Trình quản lý thẻ của Google trên trang web của mình. Nếu bạn muốn thiết lập thông số sự kiện cho một ứng dụng, hãy xem bài viết Google Analytics cho Firebase.

Trước khi bắt đầu

Hướng dẫn này giả định rằng bạn đã làm xong những việc sau:

Hướng dẫn này cũng giả định rằng bạn có:

  • Quyền truy cập vào vùng chứa Trình quản lý thẻ của trang web đó
  • Vai trò Người chỉnh sửa (hoặc vai trò cao hơn) đối với tài khoản Google Analytics

Bạn cũng nên đọc bài viết Thiết lập sự kiện trước khi đọc hướng dẫn này.

Tìm hiểu về thông số sự kiện

Tham số cung cấp thêm thông tin về cách người dùng tương tác với trang web của bạn. Ví dụ: khi người dùng xem một sản phẩm mà bạn bán, bạn có thể thêm những thông số mô tả về sản phẩm mà họ đã xem (như tên, danh mục và giá sản phẩm).

Theo mặc định, sự kiện đo lường nâng cao và sự kiện được thu thập tự động sẽ bao gồm các thông số. Google cũng cung cấp một bộ thông số bắt buộc và không bắt buộc để đưa vào mỗi sự kiện đề xuất. Ngoài ra, bạn có thể thêm các thông số sự kiện khác khi cần.

Thiết lập thông số sự kiện

Những bước sau đây hướng dẫn bạn cách thêm thông số vào một sự kiện tuỳ chỉnh có tên là “Bản tin đăng ký” để sự kiện đó bao gồm nhãn của nút mà người dùng đã nhấp vào. Các bước này giả định rằng bạn đã làm theo các bước trong phần Thiết lập sự kiện.

Bước 1: Tạo biến cho thông số sự kiện

  1. Trong Trình quản lý thẻ của Google, hãy chuyển đến  Thẻ.
  2. Mở thẻ Sự kiện GA4.
  3. Trong mục Cấu hình thẻ, hãy mở rộng mục Thông số sự kiện.
  4. Trong Tên thông số, hãy nhập tên cho thông số (ví dụ: “button_label”).
  5. Trong mục Giá trị, hãy nhấp vào  bên cạnh trường để thêm biến.
  6. Chọn một biến cho giá trị của thông số sự kiện (ví dụ: chọn Click Text (Văn bản lượt nhấp) cho văn bản của nút đã nhấp vào.Nếu sử dụng đối tượng lớp dữ liệu, bạn có thể chọn + ở trên cùng bên phải và chọn Biến lớp dữ liệu.
  7. Lưu các thay đổi và xuất bản vùng chứa.

Cấu hình của bạn có thể có dạng như sau:

Bước 2: Xem trước các thay đổi

Trước khi phát hành sự kiện mới trong Trình quản lý thẻ, hãy nhấp vào Xem trước để xem dữ liệu được ghi lại khi bạn nhấp vào nút “Đăng ký nhận bản tin”.

Bạn có thể sử dụng chế độ xem trước để thử nghiệm các thay đổi đối với vùng chứa trước khi xuất bản các thay đổi đó lên trang web của mình.

Xem các sự kiện trong Analytics

Khi bạn đã sẵn sàng xuất bản các thay đổi, hãy nhấp vào Gửi.

Bạn có thể xem các sự kiện và thông số của sự kiện đó bằng cách sử dụng các báo cáo Theo thời gian thực và DebugView. Lưu ý rằng báo cáo DebugView yêu cầu một số cấu hình bổ sung trước khi bạn có thể sử dụng báo cáo này. Hai báo cáo này cho bạn biết những sự kiện mà người dùng kích hoạt trên trang web của bạn khi sự kiện được kích hoạt.

Một số thông số tự động điền các phương diện và chỉ số được tạo sẵn trong Google Analytics. Ví dụ: các thông số cho sự kiện đo lường nâng cao và sự kiện được thu thập tự động, cũng như các thông số bắt buộc và thông số không bắt buộc mà bạn gửi kèm theo sự kiện đề xuất sẽ điền các phương diện và chỉ số được tạo sẵn.

Các thông số khác yêu cầu bạn tạo phương diện và chỉ số tuỳ chỉnh để xem các giá trị thông số trong Google Analytics. Mỗi khi tạo một thông số tuỳ chỉnh, bạn cần tạo một phương diện hoặc chỉ số tuỳ chỉnh tương ứng để có thể xem dữ liệu đó.

Nguồn: https://developers.google.com/analytics/devguides/collection/ga4/event-parameters

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox