More

    Chuẩn bị cho tương lai với Google Analytics 4

    Trong bối cảnh đo lường ngày nay, các doanh nghiệp cần phải điều hướng những thách thức mới để hiểu được hành trình phức tạp và trên đa nền tảng của khách hàng – tất cả cũng đồng thời ưu tiên đáp ứng quyền riêng tư của người dùng.

    Hơn 2,5 năm trước, chúng tôi “Google” đã giới thiệu Google Analytics 4 để đáp ứng các thay đổi của các tiêu chuẩn đo lường này và giúp các doanh nghiệp thành công hơn. Google Analytics 4 có tính linh hoạt cao và có thể đo lường nhiều loại dữ liệu khác nhau, mang lại trải nghiệm phân tích mạnh mẽ và nó được thiết kế cho tương lai. GA4 cho phép các doanh nghiệp xem hành trình khách hàng thống nhất xuyên các nền tảng cả trên website và ứng dụng di động của họ, GA4 sử dụng công nghệ máy học của Google để hiển thị và dự đoán những insights mới nhất và quan trọng nhất, nó được xây dựng để bắt kịp với một hệ sinh thái đang thay đổi.

    Nếu không có giải pháp đo lường hiện đại, bạn sẽ bỏ qua các insights cấp thiết mà nó có thể gây tác động lên hoạt động kinh doanh của bạn. Vì vậy, đây là thời điểm phù hợp để biến Google Analytics 4 thành giải pháp Analytics đa nền tảng cho bạn. Chúng tôi sẽ bắt đầu ngừng Universal Analytics – thế hệ trước của Analytics – vào năm tới. Tất cả các thuộc tính Universal Analytics chuẩn sẽ ngừng xử lý lượng truy cập mới vào ngày 1/7/2023. Do phiên bản New Analytics 360 được giới thiệu gần đây, nên các thuộc tính Universal Analytics 360 sẽ nhận được thêm 3 tháng xử lý lượng truy cập mới, các thuộc tính này cũng sẽ dừng xử lý vào 1/10/2023.

    Nâng cấp từ Universal Analytics

    Universal Analytics (GA3) được tạo ra để đo lường cho thế hệ các website trên nền tảng máy tính để bàn (desktop), các phiên truy cập độc lập và dữ liệu được thu thập thông qua cookie. Phương pháp đo lường này nhanh chóng trở nên lỗi thời. Trong khi đó, Google Analytics 4 hoạt động trên đa nền tảng, không chỉ dựa vào cookie và sử dụng mô hình dữ liệu dựa trên sự kiện (event-based) để cung cấp phương pháp đo lường lấy người dùng làm trung tâm (user-centric).

    Và mặc dù Universal Analytics cung cấp nhiều biện pháp kiểm soát quyền riêng tư, còn Google Analytics 4 được thiết kế với quyền riêng tư làm cốt lõi để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho cả khách hàng của chúng tôi và người dùng của họ. Nó giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và kỳ vọng của người dùng, với các biện pháp kiểm soát chi tiết và toàn diện hơn cho việc thu thập và sử dụng dữ liệu. Quan trọng là, Google Analytics 4 cũng sẽ không còn lưu trữ địa chỉ IP của người dùng nữa. Các giải pháp và kiểm soát này đặc biệt cần thiết trong bối cảnh bảo mật dữ liệu quốc tế ngày nay, nơi người dùng ngày càng mong đợi nhiều hơn các biện pháp bảo vệ và kiểm soát quyền riêng tư đối với dữ liệu của họ.

    Bắt đầu đo lường với Google Analytics 4

    Google Analytics 4 được thiết kế cho các mục tiêu quan trọng mà bạn đang hướng tới – như thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc lượt cài đặt ứng dụng, tạo khách hàng tiềm năng hoặc kết nối mức độ tương tác của khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

    Bên dưới là một số cách Google Analytics 4 có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.

    Hiểu khách hàng xuyên suốt các điểm tiếp xúc

    Có được cái nhìn đầy đủ về vòng đời của khách hàng với mô hình đo lường dựa trên sự kiện (event-based data model) mà không bị phân mảnh theo nền tảng hoặc bị phân tách thành các phiên (sessions) độc lập.

    Ví dụ: Thương hiệu quần áo và phụ kiện thể thao có trụ sở tại Vương quốc Anh Gymshark đã sử dụng Google Analytics 4 để đo lường trên trang web và ứng dụng của họ, cho phép nhóm Gymshark hiểu rõ hơn cách người dùng di chuyển qua phễu mua hàng. Kết quả là, họ đã giảm 9% lượt người dùng bỏ đi, tăng 5% CTR vào trang sản phẩm và giảm được 30% thời gian dành cho việc phân tích hành trình của người dùng.

    “Google Analytics 4 là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc hiểu và tối ưu ứng dụng thương mại điện tử mới của chúng tôi.”

    Maxwell Petitjean – Head of Product Insights, Gymshark

    Cải thiện ROI với phân bổ theo định hướng dữ liệu (data-driven attribution)

    Sử dụng data-driven attribution để phân tích tác động đầy đủ của hoạt động tiếp thị của bạn trong hành trình của khách hàng. Nó chỉ định tín dụng phân bổ cho không chỉ nhấp chuột cuối (last-click) bằng cách sử dụng dữ liệu Analytics của bạn và giúp bạn hiểu cách các hoạt động tiếp thị ảnh hưởng chung đến chuyển đổi của bạn. Bạn có thể xuất bản phân tích đó sang các công cụ truyền thông Google Ads và Google Marketing Platform để tối ưu hóa các chiến dịch.

    Đo lường mức độ gắn kết và chuyển đổi dựa trên nhu cầu kinh doanh và chuẩn mực đạo đức

    Với các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư cấp quốc gia mới, bạn có thể quản lý và giảm thiểu việc thu thập dữ liệu cấp người dùng – như cookie và metadata – trong khi vẫn đáp ứng được chức năng đo lường chính.

    Thu được giá trị lớn hơn từ dữ liệu của bạn

    Học máy (Machine Learning) tạo ra các predictive insights về hành vi và chuyển đổi của người dùng, tạo ra các phân khúc đối tượng mới của những người dùng có khả năng mua hàng (likely to purchase) hoặc rời bỏ (churn) và tự động đề xuất các insights quan trọng để bạn cải thiện hiệu quả hoạt động tiếp thị của mình.

    Dễ dàng kích hoạt các insights của bạn

    Mở rộng tích hợp với các sản phẩm khác của Google, như Google Ads, truy cập đến toàn bộ dữ liệu từ ứng dụng di động và website của bạn, giúp bạn dễ dàng sử dụng các insights từ Analytics để tối ưu hóa các chiến dịch của mình.

    McDonald’s Hong Kong đã đạt được mục tiêu của mình là tăng số lượng đơn đặt hàng trên thiết bị di động bằng cách sử dụng tập đối tượng dự đoán (predictive audience) là “những người có khả năng mua hàng trong bảy ngày” và xuất nó sang Google Ads – tăng số lượng đơn đặt hàng ứng dụng lên hơn sáu lần. Nhóm nghiên cứu đã thấy ROI mạnh hơn 2,3 lần, doanh thu tăng 5,6 lần và chi phí mỗi hành động giảm 63%.

    Google Analytics 4 đã trang bị cho chúng tôi một nền tảng đo lường mạnh mẽ. Chúng tôi có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị từ dữ liệu của bên thứ nhất bằng công nghệ máy học và sử dụng chúng trong hoạt động tiếp thị, mang lại kết quả ấn tượng để chứng minh cho doanh nghiệp của chúng tôi trong tương lai.

    Tina Chao, McDonald’s Hong Kong Chief Marketing and Digital Customer Experience Officer

    Và hiện tại, Search Ads 360Display & Video 360 đều đã tích hợp sẵn cho tất cả khách hàng. Điều này có nghĩa là bất kỳ thuộc tính nào của Google Analytics 4 – tiêu chuẩn hoặc 360 – đều có thể kích hoạt dữ liệu Analytics của nó, như chuyển đổi và đối tượng, trong các công cụ mua quảng cáo của Google Marketing Platform để tăng cường hiệu suất chiến dịch.

    Giải quyết nhu cầu đo lường doanh nghiệp của bạn

    Các sub-property và roll-up property mới trong Analytics 360 cho phép bạn tùy chỉnh cấu trúc của các thuộc tính Google Analytics 4 để đáp ứng nhu cầu quản trị dữ liệu. Điều này đảm bảo rằng các nhóm hoặc đối tác khác nhau, như đại lý quảng cáo, có thể truy cập vào dữ liệu họ cần theo chính sách của bạn.

    Analytics 360 cũng cung cấp các giới hạn cao hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng – lên đến 125  thuộc tính  tùy chỉnh, 400 đối tượng và 50 loại chuyển đổi cho mỗi thuộc tính. Và bạn sẽ yên tâm với các mức thỏa thuận dịch vụ (SLA) trên hầu hết các chức năng cốt lõi, bao gồm thu thập, xử lý, báo cáo và phân bổ dữ liệu.

    Là một doanh nghiệp lớn với danh mục sản phẩm đa dạng, Analytics 360 mới đã mở khóa thông tin chi tiết cho các nhóm của chúng tôi để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, đồng thời cung cấp khả năng đáp ứng các nhu cầu quản trị dữ liệu phức tạp của chúng tôi một cách dễ dàng và linh hoạt.

    Rashi Kacker, Director of Marketing Technology Innovation, Constellation Brands

    Bạn nên làm gì tiếp theo?

    Tất cả các thuộc tính Universal Analytics chuẩn sẽ ngừng xử lý lưu lượng truy cập mới vào 1/7/2023 và các thuộc tính 360 Universal Analytics sẽ ngừng xử lý lưu lượng truy cập mới vào ngày 1/10/2023. Sau đó , bạn sẽ có thể truy cập vào dữ liệu đã xử lý trước đây của mình trong Universal Analytics trong ít nhất sáu tháng. Tìm hiểu thêm về những gì sẽ xảy ra.

    Hãy chuyển sang Google Analytics 4 càng sớm càng tốt để tạo dữ liệu lịch sử cần thiết trước khi Universal Analytics dừng xử lý lưu lượng truy cập mới. Để được hướng dẫn, hãy xem các Trung tâm trợ giúp.

    Tin liên quan:

    Nguồn dịch: https://blog.google/products/marketingplatform/analytics/prepare-for-future-with-google-analytics-4/

    Bài viết mới nhất

    Bài viết liên quan

    ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    Stay on op - Ge the daily news in your inbox