Đơn giản hóa việc quản lý first-party data

Dữ liệu bên thứ nhất là một nguồn lực bền vững trong bối cảnh quyền riêng tư đang thay đổi. Google Ads Data Manager giúp đơn giản hóa cách bạn quản lý dữ liệu của mình. Dễ dàng đo lường chuyển đổi, tiếp cận người dùng với quảng cáo phù hợp và có được thông tin chi tiết từ dữ liệu của bạn để thúc đẩy kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Mối quan hệ khách hàng là trái tim của mọi doanh nghiệp thành công. Mối quan hệ dựa trên lòng tin có thể tạo ra giá trị và cải thiện hiệu suất quảng cáo. Tuy nhiên, việc tận dụng tối đa thông tin mà khách hàng đồng ý chia sẻ có thể dễ nói hơn làm, đặc biệt trong bối cảnh quyền riêng tư đang phát triển.

Hôm nay, chúng tôi giới thiệu Google Ads Data Manager để đơn giản hóa cách bạn kết nối và sử dụng dữ liệu bên thứ nhất với giải pháp quảng cáo của chúng tôi. Nó tập trung tất cả các điều khiển quản lý dữ liệu của bạn vào một nơi, giúp bạn tạo ra doanh thu tăng thêm và kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Chưa đến một phần ba các nhà tiếp thị có thể truy cập và tích hợp dữ liệu bên thứ nhất một cách nhất quán và hiệu quả trên các kênh. Google Ads Data Manager giải quyết vấn đề này bằng cách đơn giản hóa quản lý kết nối dữ liệu bên thứ nhất và quy trình sử dụng dữ liệu đó cho đội ngũ của bạn.

Thông qua một giao diện hợp tác, các nhà phân tích có thể tạo mới kết nối dữ liệu trong khi các nhà tiếp thị có thể áp dụng dữ liệu cụ thể để đo lường chuyển đổi hoặc tiếp cận người dùng với quảng cáo phù hợp. Cho đến nay, việc tạo các kết nối này có thể đồng nghĩa với việc kỹ sư hoặc nhà phân tích thực hiện các tác vụ trùng lặp, bao gồm cả các truy vấn tùy chỉnh. Google Ads Data Manager không thay đổi cách các sản phẩm của chúng tôi hoạt động ngày nay, mà đơn giản hóa cách bạn sử dụng chúng. Nó yêu cầu ít hoặc không cần kiến thức về mã hóa, giảm bớt khối lượng công việc để sử dụng dữ liệu của bạn trong tiếp thị.

Trong các bài kiểm tra ban đầu của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng khách hàng quảng cáo có thể nhập dữ liệu bên thứ nhất của họ với các chuyển đổi tăng cường cho khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn, dẫn đến việc đo lường chuyển đổi tốt hơn. Con đường nhập mới này đã tăng số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của Sansiri lên 43%. “Việc nhập khẩu đơn giản và trực tiếp không chỉ hiệu quả mà còn cho thấy nó có thể tận dụng dữ liệu bên thứ nhất của chúng tôi để giúp cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng,” Maneerat Sriprachan, trưởng nhóm phân tích tiếp thị kỹ thuật số tại Sansiri cho biết. “Với kết quả tích cực, chúng tôi đang xem xét mở rộng điều này cho các chiến dịch khác,” ông nói thêm.

Kết nối ở bất cứ nơi nào bạn lưu trữ dữ liệu của bạn

Google Ads Data Manager đang được triển khai và sẽ trở nên phổ biến chung trong Google Ads vào đầu năm 2024. Tại thời điểm đó, nó sẽ đơn giản hóa việc kích hoạt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng và Customer Match từ nhiều đối tác trong khi vẫn giữ nguyên tính năng cốt lõi của cả hai tính năng. Trong năm tới, chúng tôi sẽ đưa giải pháp này vào các sản phẩm quảng cáo bổ sung để tiếp tục tối ưu hóa quản lý và sử dụng first-party data trước.

Hiện nay, các thương hiệu và đại lý sử dụng nhiều công nghệ để xây dựng và lưu trữ thông tin khách hàng, làm cho việc sử dụng dữ liệu đó trong các chiến dịch tiếp thị trở nên khó khăn. Google Ads Data Manager tối ưu hóa mọi thứ từ việc đo lường tương tác của khách hàng với thẻ Google hoặc các giao dịch mua bán diễn ra ngoài trang web của bạn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng đang làm việc để xây dựng các kết nối, giúp bạn truy cập dữ liệu của mình ở bất cứ nơi nào. Gabe Joynt, giám đốc cấp cao, quản lý sản phẩm của Salesforce, chia sẻ rằng “điều này đã làm cho việc kết nối với khách hàng của chúng tôi thông qua Google Ads trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng của chúng tôi có thể mở khóa nhiều giá trị hơn từ dữ liệu và thông tin thống kê tổng hợp trong Salesforce Data Cloud bằng cách kích hoạt đối tượng một cách dễ dàng trên toàn hệ sinh thái quảng cáo của Google. Kết quả là xây dựng những khoảnh khắc ý nghĩa dựa trên first-party data mạnh mẽ từ mọi mối quan hệ khách hàng.”

Bạn cũng sẽ có khả năng kết nối nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) và các nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP). Điều này sẽ bao gồm các nguồn dữ liệu như ActiveCampaign và Pipedrive, ngoài các công nghệ tiếp thị như Shopify Audiences. Hệ thống lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp dựa trên đám mây phổ biến, bao gồm các CDP như Lytics, cũng sẽ có sẵn cũng như các nguồn dữ liệu thông qua Zapier.

Luôn dẫn đầu bằng cách đầu tư vào first-party data

Google Ads Data Manager mang đến cho các nhà tiếp thị các điều khiển mới, đơn giản hóa đối với first-party data. Thực hiện một chiến lược first-party data đòi hỏi sự giao tiếp có ý thức với khách hàng của bạn. Dữ liệu này là một lợi thế duy nhất mà bạn có thể tạo ra bằng cách đầu tư ngay bây giờ và phát triển sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn. Google Ads Data Manager đơn giản hóa quá trình mang những mối quan hệ đó vào chiến lược tiếp thị của bạn để thúc đẩy việc đo lường hiệu quả và bền vững.

Nguồn: https://blog.google/products/ads-commerce/simplifying-the-management-of-your-first-party-data/

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox