Bài viết này cung cấp thông tin về các bản phát hành mới nhất trong Google Analytics cho năm 2024.
Ngày 28 tháng 2 năm 2024
Primary Channel Group
Chúng tôi đã thêm Primary Channel Group, một nhóm kênh mới, có thể chỉnh sửa được và sẽ là kênh báo cáo mặc định cho tất cả các báo cáo kênh. Các kênh là các định nghĩa dựa trên quy tắc của nguồn lưu lượng truy cập trang web của bạn, cho phép bạn theo dõi hiệu suất của tất cả các kênh gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. The Primary Channel Group cho phép bạn kiểm soát kênh báo cáo mặc định của mình, tạo một bản ghi về các thay đổi kênh tùy chỉnh theo thời gian cho mục đích báo cáo lịch sử, trong khi vẫn duy trì tất cả các nhóm kênh tùy chỉnh phản ánh định nghĩa hiện tại nhất trên tất cả dữ liệu lịch sử.
Tiêu chí ban đầu cho Primary Channel Group là giống như Default Channel Group, vì vậy tất cả dữ liệu lịch sử của bạn trong Primary Channel Group sẽ phù hợp với Default Channel group cho đến khi bạn thay đổi tiêu chí cho Primary Channel Group. Sau đó, bạn sẽ có thể thiết lập tiêu chí cho Primary Channel Group thành bất kỳ cấu hình Custom Channel Group hiện tại nào của bạn, vào bất kỳ thời điểm nào, và từ điểm đó trở đi, dữ liệu của Primary Channel Group sẽ dựa theo các tiêu chí của Custom Channel Group.
Bạn sẽ tiếp tục có quyền truy cập vào các nhóm kênh mặc định và tất cả các nhóm kênh tùy chỉnh thông qua bộ lọc kích thước chính, báo cáo tùy chỉnh và khám phá.
Ngày 22 tháng 2 năm 2024
Cập nhật phần Quảng cáo
Để đơn giản hóa báo cáo trong Google Analytics, chúng tôi đang cập nhật phần Quảng cáo, đưa tất cả các báo cáo liên quan cho nhà quảng cáo và nhà xuất bản vào một nơi. Với cập nhật này, bạn hiện có thể sử dụng các phần sau cho báo cáo hành vi hoặc hiệu suất:
- Phần Reports cung cấp thông tin về cách người dùng tương tác với trang web và ứng dụng của bạn để bạn có thể cải thiện sản phẩm và trải nghiệm người dùng của mình.
- Phần Advertising sẽ trở thành trung tâm để theo dõi và phân tích các chiến dịch của bạn, dù bạn là một nhà xuất bản hay một nhà quảng cáo.
Ngoài ra, phần Explor,, Custom Reports, và API Dữ liệu sẽ cung cấp thông tin về hành vi cũng như thông tin được ẩn danh và tổng hợp từ các chiến dịch quảng cáo.
Các thay đổi sau sẽ bắt đầu triển khai từ hôm nay:
- Báo cáo và tính năng Google Ads, Google Marketing Platform và nhà xuất bản sẽ được đặt trong phần Quảng cáo.
- Việc truy cập vào phần Quảng cáo sẽ yêu cầu một liên kết tới ít nhất một tài khoản Google Ads, AdSense, AdMob, Google Ad Manager hoặc Google Marketing Platform.
Báo cáo quảng cáo của nhà xuất bản sẽ chuyển sang phần Quảng cáo.
Với những cập nhật này, bạn sẽ có thể truy cập vào những trải nghiệm được điều chỉnh hơn trên cả hai phân khúc là thông tin hành vi và thông tin quảng cáo hoặc xuất bản. Nếu bạn hiện đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo hoặc tạo ra doanh thu từ tài sản của mình với quảng cáo, hãy đảm bảo rằng tài khoản quảng cáo của bạn đã được liên kết để tiếp tục nhận thông tin hữu ích này. Nếu không có tài khoản nào được liên kết, bạn sẽ thấy một trang thông báo yêu cầu bạn liên kết với một tài khoản quảng cáo hoặc xuất bản.
Ngày 13 tháng 2 năm 2024
Phát hiện thay đổi xu hướng
Phát hiện thay đổi xu hướng là một loại thông tin mới xuất hiện nhẹ nhàng nhưng có ý nghĩa và kéo dài trong hướng của dữ liệu của bạn. Nó tương tự như phát hiện bất thường trong việc phát hiện thay đổi trong dữ liệu. Sự khác biệt chính là phát hiện bất thường nhấn mạnh các đỉnh hoặc suy giảm đột ngột trong dữ liệu, trong khi phát hiện thay đổi xu hướng nhấn mạnh các thay đổi nhỏ hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.
Google Analytics hiển thị các thay đổi này trong một thẻ Insight trong phần Insights & recommendations của trang Chính, trong báo cáo tổng quan và báo cáo quảng cáo, và trong trung tâm Insights.
Ngày 9 tháng 2 năm 2024
Tăng giới hạn tham số sự kiện
Đối với các thuộc tính Google Analytics 360, chúng tôi đã tăng giới hạn về độ dài của các giá trị tham số sự kiện được thu thập thông qua SDK Google Analytics cho ứng dụng di động từ 100 ký tự lên 500 ký tự.
Ngày 8 tháng 2 năm 2024
Dimensions và báo cáo nguồn lưu lượng thủ công
Chúng tôi đã thêm vào 8 dimensions mới không phụ thuộc vào nền tảng cho các nguồn lưu lượng thủ công theo phạm vi người dùng, phạm vi phiên và phạm vi sự kiện. Các kích thước mới này áp dụng một cách nhất quán trên lưu lượng trả phí và tự nhiên và trên các phương tiện Google và phương tiện của bên thứ ba, tăng cường khả năng phân tích hành vi và hiệu suất của người dùng trong báo cáo chéo kênh, khám phá, đoạn và đối tượng.
- Manual source
- Manual medium
- Manual source / medium
- Manual campaign name
- Manual campaign ID
- Manual term
- Manual content
- Manual source platform
Các kích thước mới này được điền dựa trên các giá trị tham số UTM được truyền trong các URL nhấp chuột cho các trang web và các giá trị UTM mới sau được truyền trong sự kiện campaign_details cho các ứng dụng di động:
- FirebaseAnalytics.Param.CAMPAIGN_ID
- FirebaseAnalytics.Param.SOURCE_PLATFORM
Các session-scoped dimensions cũng có sẵn trong một báo cáo Thủ công mới, mà bạn có thể truy cập bằng cách nhấp vào View Manual campaigns trong Acquisition overview report trong Life cycle collection.
Ngày 7 tháng 2 năm 2024
Liên kết Search Ads 360 và Display & Video 360 cho các thuộc tính phụ và các thuộc tính tổng hợp
Chúng tôi đã thêm khả năng liên kết các thuộc tính phụ và các thuộc tính tổng hợp của bạn với Search Ads 360 và Display & Video 360. Việc liên kết hoạt động chính xác như nó hoạt động đối với các thuộc tính thông thường. Một khi đã liên kết, Google Analytics sẽ gửi cùng dữ liệu theo cùng cách như cho các thuộc tính thông thường.
Với khả năng này, khách hàng hiện có thể chia sẻ một phần dữ liệu từ một thuộc tính phụ hoặc một tập hợp dữ liệu chéo từ tổng hợp, với Search Ads 360 hoặc Display & Video 360 để quảng cáo đến các phần hoặc siêu tập hợp của đối tượng của bạn.
Ngày 31 tháng 1 năm 2024
Khuyến nghị từ Play Console
Khi chúng tôi đã xác định một ứng dụng Google Play chưa được liên kết với thuộc tính Google Analytics của bạn, bạn có thể thấy một khuyến nghị để liên kết tài khoản Play Console của bạn với Google Analytics. Bằng cách liên kết tài khoản Play Console của bạn, bạn có quyền truy cập vào các số liệu mua hàng trong ứng dụng và số liệu đăng ký trong các báo cáo Google Analytics 4 của bạn.