More

    Google giải quyết những lo ngại về việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba

    Google khuyên các nhà quảng cáo nên thực hiện hành động khẩn cấp bằng cách đầu tư vào AI vì nó giải quyết được khả năng chậm trễ trong việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba.

    Cơ quan Competition and Markets Authority (CMA) đã cảnh báo gã khổng lồ công nghệ vào tháng trước rằng họ không thể tiến hành xóa cookie của bên thứ ba trừ khi giải quyết được một số lo ngại về quyền riêng tư trước tiên.

    Tuy nhiên, có vẻ như Google tự tin rằng những vấn đề này sẽ được giải quyết trước thời hạn vì Dan Taylor, phó chủ tịch Chiến lược quảng cáo toàn cầu của công ty, xác nhận rằng họ vẫn đang đi đúng hướng cho ra mắt Chrome không có cookie vào nửa cuối năm 2024 như kế hoạch. Với suy nghĩ đó, anh ấy nói với các nhà quảng cáo rằng đã đến lúc “chuyển động” và tìm kiếm các lựa chọn thay thế cookie lâu dài trong cuộc phỏng vấn với Campaign.

    Các nhà tiếp thị chưa sẵn sàng: Taylor tuyên bố rằng chỉ 30% thị trường cảm thấy chuẩn bị cho việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba. Ông cũng lưu ý rằng cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản đều miễn cưỡng đầu tư vào các lựa chọn thay thế cookie.

    Tiến về phía trước: Khi tư vấn cách các nhà quảng cáo nên điều hướng trong một thế giới không có cookie, Taylor đề xuất khắc phục tình trạng mất tín hiệu bằng cách ưu tiên những điều sau:

    • Đầu tư AI.
    • Nhắm mục tiêu được tinh chỉnh.
    • Chiến lược đo lường và phân phối quảng cáo.

    Taylor cũng đề nghị cung cấp thêm thông tin và quyền kiểm soát cho người tiêu dùng. Ví dụ: cho họ biết khi nào dữ liệu của họ đang được sử dụng và giải thích giá trị mà nó mang lại. Anh ấy nói thêm:

    • “Việc nhắc nhở người tiêu dùng tại thời điểm việc sử dụng dữ liệu thực sự mang lại giá trị cho họ sẽ mạnh mẽ hơn nhiều vì họ có thể quyết định liệu dữ liệu đó có hữu ích để cung cấp tại thời điểm đó hay không hoặc liệu đó có phải là trải nghiệm mà họ thấy rùng rợn hay không muốn . Việc chúng tôi tái tạo các công nghệ tương tự dưới một vỏ bọc mới là không khả thi.”

    Đầu tư vào AI: Taylor nhắc lại tầm quan trọng của việc sử dụng AI để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trong môi trường không có cookie. Ông kết luận:

    • “Tiếp thị kỹ thuật số được xây dựng dựa trên lời hứa về độ chính xác và khi độ chính xác đó không còn nữa, khả năng dự đoán của bạn cần phải tăng lên. May mắn thay, chúng tôi nghĩ rằng AI đang ở thời điểm mà nó sẽ đưa ngành này bước vào thập kỷ đổi mới tiếp theo.”
    • “Đối với các doanh nghiệp, bạn có thể bỏ qua những thay đổi được thực thi này cho đến khi nó không thể tồn tại được nữa hoặc bạn có thể bắt đầu đầu tư vào AI và trở thành một tổ chức linh hoạt, có khả năng thích ứng hơn.”

    Tại sao chúng tôi quan tâm: Các nhà tiếp thị vẫn phụ thuộc nhiều vào quảng cáo được nhắm mục tiêu thông qua cookie của bên thứ ba nên hành động kịp thời để khám phá các phương pháp thay thế nhằm tiếp cận người tiêu dùng có giá trị cao. Không chuẩn bị có thể gây ra hậu quả thảm khốc cho hiệu suất chiến dịch.

    Nguồn: https://searchengineland.com/google-third-party-cookie-deprecation-delay-concerns-438079

    Bài viết mới nhất

    Bài viết liên quan

    ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    Stay on op - Ge the daily news in your inbox