Tương lai của Tiếp thị số phần 2: Sự dịch chuyển an toàn sang First-Party Compute

Chào mừng bạn đến với phần 2 của loạt blog 3 phần của chúng tôi về tương lai của Tiếp thị số. Nếu bạn đã bỏ lỡ phần 1 thì có thể xem ngay tại đây  “Sự thay đổi của các Quy định và Công nghệ OS/Browser”.

Thay đổi đáng kể nhất trong nền tảng tiếp thị hiện đại là sự dịch chuyển nhanh chóng sang bối cảnh bên thứ nhất (first-party context).

Các thương hiệu thường tải xuống thư viện javascript của bên thứ ba để gửi thẻ đến các nền tảng dữ liệu. Tuy nhiên, các trình duyệt hiện nay đã xóa các mã định danh bằng cookie trong khoảng thời gian rất ngắn, điều đó buộc các thương hiệu phải áp dụng các tiêu chuẩn đo lường mới nhanh chóng hơn!

Để đảm bảo cookie có thời hạn sống tối đa theo tiêu chuẩn ITP/ETP, cookie cần được bảo vệ trong khuôn khổ của HTTPOnly và Secure. Đó là một sự chuyển đổi tốn kém cho các phần kỹ thuật tồn đọng cho thương hiệu và đặt thêm áp lực lên các nhóm IT/DevOps hiện hữu để hỗ trợ. Dịch chuyển lên Cloud.

GOOGLE TAG MANAGER – SERVER-SIDE

Google đã phát hành Tag Manager Server-Side (Trình quản lý thẻ Phía máy chủ – chúng tôi viết tắt là “sGTM”), một đối thủ cạnh tranh mới trong lĩnh vực server-based tag management systems (Hệ thống quản lý thẻ dựa trên máy chủ), so với các nền tảng đi trước như Tealium iQ hoặc Segment. Tuy nhiên, nền tảng của Google mang đến một số tính năng rất độc đáo rất đáng cân nhắc như: tích hợp sẵn Google Analytics 4, Universal Analytics, Google Ads và Campaign Manager.

Như trình bày ở trên, sGTM hợp nhất đo lường bằng cách sử dụng thư viện API của Global Site Tag (gtag – Thẻ trang web toàn cầu) của nó. Thư viện gtag được phân phối thông qua tên miền riêng của thương hiệu trong khi máy chủ xử lý bên dưới vẫn chạy trên hạ tầng của Google. Làm theo cách này sẽ tạo ra sự nhất quán giữa các nền tảng (bao gồm cả các Chuyển đổi trên Facebook), giảm tải cho đường truyền và CPU trên trình duyệt đồng thời cải thiện đáng kể về bảo mật bằng cách giảm thiểu rò rỉ dữ liệu.

Đáng chú ý, cải tiến bảo mật đáp ứng các tiêu chuẩn Intelligent Tracking Prevention (Ngăn chặn Theo dõi Thông minh) và cho phép các cookie HTTPOnly, Secure có thời hạn sống lên đến 2 năm. Máy chủ GTM có thể cân đối ID này với Google Analytics để tạo khóa phân bổ linh hoạt giữa một người dùng và một dịch vụ phân tích dữ liệu.

GOOGLE ANALYTICS MỚI – NỀN TẢNG PHÂN TÍCH TƯƠNG LAI CHO APP VÀ WEB

Cuối cùng, thì Google Analytics cũng đang nâng cấp lên một nền tảng mới, được xây dựng dựa trên quan điểm về các khả năng đáp ứng trong tương lai. Họ đã dẫn đầu với một trong những đổi mới quan trọng nhất trong sản phẩm là: BigQuery Export, đã được cung cấp ở cả tích hợp trực tiếp (theo thời gian thực) và tích hợp theo lô.

Xuất clickstream (luồng nhấp chuột) vào cloud data warehouse (kho dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây) cho phép mô hình hóa và phân bổ nâng cao. Trước đây, Google chỉ trang bị các khả năng này cho sản phẩm Analytics 360 đắt tiền hơn trong khi các giới hạn này áp dụng đối với phiên bản miễn phí, truy cập vào được dữ liệu clickstream mang lại giá trị vô giá. Hãy nhớ rằng, chiến dịch, clickstream và dữ liệu khách hàng là những trụ cột chính để thực hiện khả năng Cloud hóa cho mảng Tiếp thị (Cloud for Marketing).

SỰ TẬP TRUNG CỦA CÁC NỀN TẢNG ĐÁM MÂY TẠO RA NHIỀU KHẢ NĂNG MỚI

Chúng ta biết rằng nền tảng đám mây sẽ đóng một vai trò thiết yếu cho cả các tổ chức IT và Marketing. IT đã áp dụng các chiến lược cloud-first (ưu tiên đám mây trước) nơi mà họ thấy là lựa chọn đúng và yên tâm hơn với tính bảo mật và khả năng quản trị của nó. Trong khi đó, các nhà tiếp thị đã và đang sử dụng các nền tảng đám mây để tăng cường các chiến thuật tiếp thị theo hướng dữ liệu (data-driven marketing) trong khi trước đây điều này chủ yếu thực hiện thông qua các dịch vụ SaaS.

Các nhóm Tiếp thị số và Sản phẩm đang nhanh chóng triển khai quản lý điểm số trải nghiệm khách hàng, ngay cả cho các công ty truyền thống. Nhà tiếp thị hiện đại cần truy cập vào dữ liệu ở tốc độ cao, các giao diện giao tiếp này cần liên kết liền mạch với các nền tảng dữ liệu kinh doanh trên quy mô lớn.

Để mang lại trải nghiệm năng động, nhóm sản phẩm cần có một hệ thống khuyến nghị và ra quyết định (recommendations and decision systems) có độ trễ thấp. Nhóm Bán lẻ và Tài chính thì cần dữ liệu về nhân khẩu học và địa lý (GIS). Nhóm BI và Data muốn có các API và công cụ nhất quán, đồng thời hỗ trợ cho cả luồng CI-CD. Google Cloud được định vị tốt cho tất cả những điều này, nó có lịch sử xây dựng các nền tảng tốt nhất dành cho các Nhà tiếp thị số và IT.

Chúng ta có thể sắp xếp các nền tảng và giải pháp của Google Cloud và Marketing cho cả nhóm kinh doanh và khách hàng đồng thời sử dụng. Các giải pháp Cloud AI rất hấp dẫn vì bất kỳ hoặc tất cả các nhóm đều có thể tận dụng chúng. Tính linh hoạt trong một nền tảng dữ liệu có thể đảm bảo bạn tận dụng tối đa các khoản đầu tư hiện hữu và đảm bảo rằng bạn có thể cam kết thực tế cho các tiến trình và dự án.

Chúng ta có thể diễn giải bảng trên theo nhiều cách. Trong một silo, một câu chuyện về Hiểu biết khách hàng (Customer Intelligence) có thể bắt đầu bằng cách xuất phân tích Lắng nghe xã hội (Social Listening) của họ sang BigQuery. Sau đó, mở rộng dữ liệu đó bằng cách sử dụng thêm Bộ dữ liệu công cộng của BigQuery (Public Datasets), bao gồm cả dữ liệu điều tra dân số hoặc thời tiết. Họ có thể mua thêm một số Bộ dữ liệu thương mại (Commercial Datasets) để làm giàu thêm những hiểu biết hữu ích (insights) của họ, cuối cùng, để thành thục hơn trong Phân tích cạnh tranh (Competitive Analysis).

Đó là vận hành trong một silo. Hình dung xa hơn nếu tất cả các nhóm này cùng phối hợp với nhau! Câu chuyện của doanh nghiệp bạn là gì? Hãy liên hệ với chúng tôi để bắt đầu. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Pat Grady
Adswerve Solutions Engineer

Dịch từ:https://adswerve.com/blog/the-future-of-digital-marketing-part-two-your-transition-to-secure-first-party-compute/

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox