Tương lai của Tiếp thị số phần 1: Sự thay đổi của các Quy định và Công nghệ OS/Browser

Chào mừng bạn đến với bài đầu tiên của loạt blog gồm 3 phần của chúng tôi về Tương lai của tiếp thị số. Trước tiên, chúng ta sẽ đề cập đến các quy định mới về quyền riêng tư, công nghệ mà các trình duyệt đang sử dụng để thực thi các quy định đó và các công cụ mà bạn có thể sử dụng để tuân thủ các quy định đó.

Lĩnh vực tiếp thị và công nghệ quảng cáo (ad-tech) đang có những thay đổi rất nhanh chóng. IT của InfoSec nhận định rằng, sự thay đổi này có thể là gánh nặng không mong muốn nếu ngân sách và tài nguyên của năm 2021 không được phân bổ cho chúng. Cho nên, các nhà tiếp thị cần nhanh chóng thiết kế lại các trải nghiệm số của họ một cách nhanh nhất trước khi khả năng đo lường và phân bổ khoản đầu tư trở nên cạn kiệt.

Google Cloud và Google Marketing Platforms có thể hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình dịch chuyển này. Chúng ta sẽ khám phá điều đó nhiều hơn trong bài tiếp theo “Dịch chuyển sang sự an toàn, First-Party Compute”, nhưng trong khuôn khổ bài này, đây là cái nhìn tổng quan ngắn gọn về bối cảnh quyền riêng tư hiện tại và hướng phát triển của nó.

NGĂN CHẶN THEO DÕI – BẢO MẬT COOKIE

Những thay đổi đáng kể đang diễn ra trong bối cảnh quyền riêng tư liên quan đến một khái niệm được gọi là “Ngăn chặn sự theo dõi” (Tracking Prevention). Các công ty đã tích hợp các lý tưởng này vào Hệ điều hành (OS) của họ, chẳng hạn như nền tảng AppTrackingTransparency (ATT – Minh bạch theo dõi ứng dụng) của iOS 14.5 và tích hợp vào các công nghệ làm trình duyệt của họ, như Intelligent Tracking Prevention (ITP – Ngăn chặn theo dõi thông minh) hoặc Enhanced Tracking Protection (ETP – Bảo vệ theo dõi nâng cao) v.v.

Nhân tố xấu đầu tiên kích hoạt tiến trình này chính là third-party cookie (cookie bên thứ 3); điều này cho phép các nhà xuất bản truyền tải dữ liệu khách truy cập trên môi trường internet. Các trình duyệt trên nền tảng WebKit đã chặn các cookie này, với Chrome dự kiến sẽ áp dụng hoàn toàn vào năm 2022.

Trọng tâm mới xoay quanh vấn đề bảo mật cho first-party (1P) cookie bằng giao thức HTTPOnly Secure. Điều này là cần thiết để làm nổi bật tính quan trọng và đột phá của tiêu chuẩn này. Mặc dù rất quan trọng đối với quyền riêng tư, nhưng thực tế vẫn còn phần lớn cookie vẫn chưa tuân thủ tiêu chuẩn này.

Tỷ lệ các website sử dụng một trong những danh mục con của Cookies.
Lưu ý: một wesbite có thể dùng nhiều hơn một danh mục con của Cookies.

Nỗ lực dịch chuyển các cookie từ phía máy khách sang quản lý ở máy chủ sẽ đòi hỏi sự nâng cấp rất lớn từ đội ngũ IT/DevOps của tổ chức mà điều đó đã không được chuẩn bị sẵn để đáp ứng cho những thay đổi này trước khi phía các nhà tiếp thị trải qua tình trạng mất mát đáng kể về dữ liệu và phân bổ.

QUẢN LÝ SỰ ĐỒNG THUẬN – QUYỀN RIÊNG TƯ LÀ MỘT CHUẨN MỰC

Ngoài những thay đổi trong bối cảnh công nghệ, các nhiệm vụ và quy định của chính phủ cũng đang thay đổi. Chúng ta đã trải qua làn sóng đầu tiên của điều này: sự đồng ý về cookie là rất hiếm hai năm trước đây nhưng hiện tại nó đã phổ biến khắp nơi trên internet. Khi các quy định sẽ được chia nhỏ hơn nữa, các doanh nghiệp sẽ cần phải triển khai Hệ Thống Quản Lý Sự Đồng Thuận để đáp ứng trong thời gian thực.

Sử dụng Nền tảng quản lý sự đồng thuận (Consent Management Platform), giống như các đối tác của chúng tôi là OneTrust, là nhà cung cấp giải pháp quản lý rủi ro hàng đầu, doanh nghiệp bạn sẽ được trang bị một có một khuôn khổ cần thiết để bạn quản lý sự thay đổi nhanh chóng này. Làm việc với các đối tác để tích hợp nền tảng này sẽ mang lại lợi ích rất lớn về tốc độ đạt được giá trị và hiệu quả của nguồn tài nguyên. Điều đó nói rằng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nhu cầu phát triển của bạn liên quan đến quản lý sự đồng thuận.

Pat Grady
Adswerve Solutions Engineer

Dịch từ: https://adswerve.com/blog/the-future-of-digital-marketing-part-one-changing-regulations-os-browser-tech/

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox