Gần đây Google đã thực hiện một số thay đổi bên dưới để nâng cao chất lượng của các Nhóm kênh mặc định (Default Channel Groupings):
Các kênh mới: Bổ sung thêm các nhóm kênh mới sau đây (xem định nghĩa chi tiết):
- Organic Shopping
- Paid Shopping
- Organic Video
- Paid Video
- Paid Other
- Audio
- SMS
- Mobile Push Notifications
YouTube sẽ là Video, không còn là Social nữa: Trước đây nếu Google Ads có mở chức năng tự động gắn thẻ (auto-tagging), lượng truy cập do quảng cáo trả phí trên Youtube sẽ được tính cho Kênh “Video” và lượng truy cập với source=”youtube”, hoặc có utms và không có thông số gclid thì được tính cho Kênh “Organic Social” hoặc “Paid Social”. Sau bản cập nhật này, source=”Youtube” sẽ được tính cho Kênh “Organic Video” hoặc “Paid Video”. Lượng truy cập sẽ được tính cho Kênh “Paid Video” nếu đường dẫn có xuất hiện thông số gclid hoặc utm_medium có giá trị cho biết đã trả phí.
Các kênh sẽ chính xác hơn và được phân loại thường xuyên hơn:
- Tất cả các quy tắc áp dụng để phân loại sẽ không phân biệt chữ hoa chữ thường.
- Các medium tốn phí giờ đây đã bao gồm luôn cả CPA và CPV. Google Analytics 4 nhận dạng tất cả các medium tốn phí bằng công thức tìm kiếm sử dụng regex ^(.*cp.*|ppc|pay.*)$ và sẽ tính chúng là Paid. Dựa trên nguồn truy cập, GA4 sẽ phân loại lượng truy cập với medium có giá trị tốn phí vào các kênh Paid Search, Paid Social, Paid Shopping, Paid Video hoặc Paid Other.
- Medium của kênh Display giờ đã hỗ trợ cho banner cả mở rộng và đan xen.
- Gắn thẻ utm_medium=organic trên các nền tảng mạng xã hội sẽ được phân loại vào kênh “Organic Social” và không còn tính cho “Organic Search” nữa.
Nguồn dịch: https://support.google.com/analytics/answer/9164320